Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/7/2010 21:20'(GMT+7)

Giao lưu Cựu chiến binh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội

Công an và cựu chiến binh tham gia tuần tra bảo vệ an ninh - trật tự. (Ảnh minh hoạ)

Công an và cựu chiến binh tham gia tuần tra bảo vệ an ninh - trật tự. (Ảnh minh hoạ)

Sáng 13/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Trung ương Hội Cựu chiến binh phối hợp với hệ VOV2 (Đài TNVN) tổ chức giao lưu về phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ.

Trên 300 đại biểu tham gia buổi giao lưu cùng trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức tuyên truyền, tiếp cận các đối tượng vi phạm. Các mô hình “1 cộng 2”, “1 cộng 3” tức là một cựu chiến binh kèm cặp, giáo dục 2, 3 đối tượng đã phát huy hiệu quả. Hội Cựu chiến binh các cấp cũng phối hợp với các đoàn thể, chức sắc tôn giáo làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi trong cộng đồng, nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận nói: “Hội Cựu chiến binh chúng tôi đã phát huy tinh thần tham gia vào công tác quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Từ mô hình tổ tuần tra cựu chiến binh hoạt động có hiệu quả thì chúng tôi đã phát động trên toàn phường, trong đó có sự tham gia của đoàn thanh niên, cựu quân nhân và nhân dân tích cực tham gia vào phong trào tuần tra, canh gác. Trước đây, khi chưa có tổ tuần tra cựu chiến binh này thì trên địa bàn phường một năm có thể xảy ra từ 20 đến 30 vụ án hình sự, khi có tổ tuần tra này hoạt động thì hiện chỉ cón 4 đến 6 vụ. Các băng nhóm trộm cắp đã giảm hẳn, tình hình buôn bán ma túy, mại dâm không còn nữa”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất