Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 18/7/2010 17:25'(GMT+7)

Gặp mặt truyền thống cán bộ ngành tuyên giáo của Ðảng tại Ðồng Nai

Ðồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW; đại diện lãnh đạo tỉnh cùng hơn 250 đại biểu là cán bộ tuyên giáo của 15 tỉnh, thành phố phía nam, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ ngành tuyên giáo tham dự buổi lễ.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung ương Cục miền nam được Trung ương Ðảng giao nhiệm vụ lãnh đạo từ Khu 5 trở vào và chọn Chiến khu Ð tại xã Mã Ðà, tỉnh Ðồng Nai làm căn cứ đặt cơ quan lãnh đạo của Trung ương Cục. Tại đây, vào tháng 10-1961, Trung ương Cục miền nam đã quyết định chuyển Ban Tuyên huấn của Xứ ủy Nam Bộ thành Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền nam, là cơ quan tham mưu của Trung ương Cục, làm nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo cán  bộ  tuyên huấn để họ đưa đường  lối  cách mạng của Ðảng vào thực tiễn cuộc đấu tranh và trở thành sức mạnh đấu tranh của quần chúng, giúp cấp ủy trong việc xây dựng và lãnh đạo tư tưởng chính trị trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và quần chúng. Cũng vào tháng 10-1961, Hội nghị Trung ương Cục miền nam quyết định thành lập Ðài Phát thanh Giải phóng và Thông tấn xã Giải phóng. Hai cơ quan này đã đóng góp to lớn quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương chính sách của Ðảng ta, vạch trần âm mưu xâm lược của đế quốc Mỹ, bản chất phản động của chế độ tay sai Mỹ ở miền nam; tập hợp các tầng lớp nhân dân đấu tranh chống Mỹ - ngụy và tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân tiến bộ trên thế giới đối với cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân ta...

Tại chiến khu xưa, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Trung ương Cục miền nam và ngành tuyên giáo, đồng thời khẳng định đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy sẽ nỗ lực kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang để thực hiện tốt chức năng của ngành, góp phần tiếp tục tăng cường sự thống nhất tư tưởng, chính trị trong Ðảng, sự đồng thuận cao trong xã hội. Ngoài các hoạt động giao lưu kỷ niệm truyền thống, các đại biểu còn tham quan di tích căn cứ Khu ủy miền Ðông và Nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc Chơ Ro ở xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất