Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/7/2010 21:20'(GMT+7)

Vĩnh Long: Triển khai 14.544 cuộc triển khai quán triệt Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm 2010

Trong 6 tháng đầu năm 2010,  Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã tham mưu giúp cấp uỷ chỉ đạo triển khai và xây dựng các kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đạt hiệu quả cao. Toàn tỉnh đã tổ chức được 14.544 cuộc triển khai quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp cho 648.650 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo tỉnh và các huyện, thành phố còn tích cực tham mưu giúp cấp uỷ nắm chắc tình hình tư tưởng và những vấn đề nhạy cảm có liên quan đến kinh tế, văn hoá, môi trường như: giá cả, đời sống, khiếu kiện, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, hoạt động tôn giáo … Đặc biệt là tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội trong nội bộ Đảng và nhân dân trong thời gian tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, qua đó, tham mưu giúp cấp uỷ có hướng chỉ đạo.

Qua khảo sát chuyên đề về việc thực hiện Chỉ thị số 11 –CT/TW của Bộ Chính trị (Khoá VIII) và Chỉ thị số 08 –CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Long (Khoá VI) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng cho thấy, đa số các cấp uỷ Đảng, cán bộ, đảng viên đã nhận thức đúng đắn việc mua và đọc báo Đảng, xem việc đọc báo Đảng là rất quan trọng và cần thiết vì đây chính là nguồn thông tin chính thống, phương tiện tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua 6 tháng đầu năm, các địa phương trong tỉnh đã mua và đọc trên 622.280 tờ báo và tạp chí của Đảng. Riêng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phát hành đến từng chi bộ được 5 kỳ với 16.000 tờ thông tin Công tác tư tưởng, phục vụ hiệu quả cho việc sinh hoạt chi bộ và công tác tuyên truyền ở cơ sở.

Theo đánh giá của đoàn khảo sát, những nơi thực hiện tốt việc mua, đọc báo của Đảng đã giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, kịp thời nắm bắt tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng cùng một số thông tin thời sự nổi bật đáng quan tâm khác diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh./.

CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất