Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 9/2/2015 16:18'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Ất Mùi

Ngày 9-2, nhân dịp đón năm mới Ất Mùi, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ, công nhân viên của cơ quan đã nghỉ hưu. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Ban, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc Tết các cán bộ hưu trí  và gia đình sang năm mới 2015, đón xuân mới Ất Mùi sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của BanTuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng điểm lại những công việc chính mà Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm được trong năm 2014 và nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ công việc năm 2015.

Trong đó, đồng chí khẳng định, Ban Tuyên giáo Trung ương cần bám sát sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực các cấp ủy đảng. Thường xuyên và tích cực tham mưu để đồng chí Bí thư và Thường trực cấp ủy các cấp chú trọng và trực tiếp tham gia công tác tư tưởng. Phát huy cao vai trò người đứng đầu các cấp ủy đảng trong việc định hướng, ưu tiên lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng ở cơ quan, địa phương.

Tranh thủ sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến các lĩnh vực công tác tuyên giáo. Rà soát, đánh giá các chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với các bộ, ngành, bảo đảm hoạt động của Ban Tuyên giáo Trung ương đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Bộ Chính trị, Ban Bí thư quy định. Nghiên cứu thực tiễn, làm rõ và sâu sắc hơn phạm vi, quyền hạn và lĩnh vực hoạt động của Ban Tuyên giáo ở tỉnh, thành ủy trong chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tránh sự trùng lắp với cơ quan quản lý nhà nước hoặc bỏ trống nhiệm vụ.

Xác định việc đổi mới phương thức công tác tuyên giáo là trọng tâm, lãnh đạo các cấp của ngành Tuyên giáo cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt, coi đổi mới là một nhiệm vụ chính trị, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng công tác tham mưu. Công tác thi đua, đánh giá cán bộ của ngành cần coi đây là một tiêu chí quan trọng.

Tổng kết 30 năm đổi mới đất nước cần có nội dung tổng kết về công tác tuyên giáo; qua đó đánh giá những thành công, những bất cập, hạn chế, yếu kém, nhất là một số nút thắt trong công tác tuyên giáo khi mà thực tiễn cách mạng có nhiều khác biệt với trước khi đổi mới. Dự báo tình hình, những khó khăn, thách thức đối với công tác tuyên giáo trong 10-20 năm tới, định hướng giải pháp công tác tuyên giáo trong giai đoạn mới của cách mạng nước ta. Trước mắt là có những giải pháp khắc phục tính sự vụ, thụ động trong xử lý các vấn đề phức tạp thuộc các lĩnh vực tuyên giáo.

Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp, nhất là nâng cao bản lĩnh chính trị và sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ có tính đặc thù của công tác tuyên giáo; thay đổi nếp nghĩ, cách làm công tác tư tưởng cho sát hợp thực tế.

Đồng chí Đinh Thế  Huynh bày tỏ mong muốn những cán bộ, công nhân viên đã từng làm việc tại Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục đóng góp những ý kiến, những kinh nghiệm, những hiểu biết của mình vào công việc chung của Ban để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng- văn hóa.

Cũng tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc hưu trí Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức mừng thọ cho các cán bộ đã trên 70, 80 tuổi.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất