Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 23/1/2015 14:25'(GMT+7)

Phú Thọ: Tích cực tham mưu, thực hiện tốt công tác tuyên giáo năm 2015

Đồng chí Hoàng Việt Anh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Hoàng Việt Anh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Ngày 21-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Việt Anh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thành, thị trong tỉnh Phú Thọ.

Theo báo cáo tổng kết năm 2014 được trình bày tại hội nghị, trong năm 2014 bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và yêu cầu của thực tiễn, ngành tuyên giáo đã khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Ngành tích cực tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên giáo thông qua việc ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh một cách nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch; tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục truyền thống, các hoạt động chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong năm, ngành tuyên giáo thực hiện nghiêm túc việc giao ban công tác tư tưởng và cộng tác viên dư luận xã hội định kỳ và đột xuất để kịp thời tham mưu với cấp ủy định hướng dư luận xã hội và giải quyết những vướng mắc từ cơ sở. Công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng cũng được ngành tham mưu cho cấp ủy đổi mới công tác xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiểm tra việc học tập, nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của các cấp ủy... thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.  Ban Tuyên giáo các cấp tích cực tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện bài bản, hiệu quả việc học tập chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 thông qua hội nghị trực tuyến và đưa vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đoàn thể. Các cơ sở Đảng, đoàn thể trong tỉnh xây dựng, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao gắn với việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thường xuyên tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh thực hiện đúng nội dung, tôn chỉ, mục đích hoạt động; tập trung tuyên truyền đậm nét các chủ trương, đường lối, chính sách, các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Đất nước, của tỉnh và các địa phương, đơn vị; tiếp tục thực hiện Kết luận số 29-KL/TW, của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị về “Mua, đọc báo, tạp chí của Đảng”, công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được duy trì số lượng phát hành. Việc biên tập, phát hành tài liệu "Bản tin sinh hoạt chi bộ", "Bản tin tuyên truyền viên", “Bản tin nội bộ” từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng về nội dung, cải tiến về hình thức đã đáp ứng được nhu cầu thông tin của cấp ủy và tuyên truyền miệng ở khu dân cư. Bên cạnh 02 bản tin sinh hoạt chi bộ và tuyên truyền viên với 15.000 bản/tháng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên tập và phát hành, một số Ban Tuyên giáo cấp huyện và các ngành, đoàn thể cũng đã xây dựng được bản tin nội bộ như: huyện Thanh Ba, Tam Nông, Tân Sơn, Hạ Hòa, Cẩm Khê, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Thị xã Phú Thọ, Đảng bộ khối doanh nghiệp, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh...

Trong năm 2014, ngành tuyên giáo đã phối hợp với Cục Hậu cần - Quân chủng Hải quân tổ chức nhiều hội nghị nói chuyện thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng người có công, đối tượng chính sách và xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách ở một số huyện trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện Đề án số 01- ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trong năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy và chỉ đạo, phối hợp với Ban Tuyên giáo cấp huyện tiến hành 02 cuộc điều tra dư luận xã hội, trong đó tập trung vào những vấn đề mà dư luận nhân dân quan tâm như: kết quả thực hiện phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI); thực hiện nếp sống văn minh, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện chính sách giảm nghèo và chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên phạm vi toàn tỉnh. Qua kết quả điều tra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu giúp cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức điều tra dư luận xã hội riêng trên địa bàn là Ban Tuyên giáo huyện uỷ Đoan Hùng. 

Cũng nhân dịp này, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Phú Thọ kiến nghị với Ban Tuyên giáo trung ương trong việc chỉ đạo, định hướng thông tin cần kịp thời cung cấp các thông tin chính thống, có định hướng các vấn đề liên quan công tác đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực phản động, thù địch… trong từng thời điểm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các bộ, ngành xây dựng và có hướng dẫn cụ thể về cơ chế, chính sách, chế độ phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, cán bộ tuyên giáo cấp xã và cộng tác viên dư luận xã hội các cấp.

Triển khai nhiệm vụ năm 2015, ngành tuyên giáo Phú Thọ xác định năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương, đặc biệt là tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngành tuyên giáo tập trung tuyên truyền, tổ chức học tập, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền cho đại hội Đảng các cấp; các ngày lễ lớn gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị nhằm tạo không khí phấn khởi, tăng cường thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khắc phục khó khăn phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Dân Mạc ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành tuyên giáo trong năm qua, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới ngành cần bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về tổ chức Đại hội Đảng các cấp,  tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác định hướng, tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp đến mọi cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tham mưu tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng các văn kiện đại hội; tổ chức thảo luận lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng, tạo không khí sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phân tích và dự báo diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là trước, trong, sau đại hội đảng các cấp. Đồng thời với nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, ngành tuyên giáo cần tuyên truyền để động viên các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân hoàn thành tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và cả nhiệm kỳ 2010-2015; tham mưu cho cấp ủy cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thành các nghị quyết chuyên đề, phù hợp với thực tiễn của từng địa phương để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị "về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay" và gắn với quá trình Đại hội Đảng bộ các cấp; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, 19 tập thể đã được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2014./.

Vũ Hồng Huy 
Ban Tuyên giáo Trung ương

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất