Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 26/5/2010 21:7'(GMT+7)

Báo Mỹ: Hòa giải là chính sách quốc gia của VN

Việt kiều về quê ăn Tết qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thanh Phàn-/TTXVN)

Việt kiều về quê ăn Tết qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thanh Phàn-/TTXVN)

Trong một bài viết trên trang phụ trương, "The Hill" - tờ báo có nội dung chuyên về các hoạt động của Quốc hội Mỹ và có nhiều độc giả là dân biểu Mỹ, viết rằng ở Việt Nam luật pháp đã thay đổi, Việt kiều về nước được đảm bảo an ninh luật pháp lớn hơn và có quyền sở hữu bất động sản như công dân bình thường.

Tờ báo cho biết có khoảng 4 triệu người Việt đang sinh sống tại khoảng 100 nước trên toàn thế giới và Chính phủ Việt Nam không nhìn nhận có nhận sự khác biệt giữa người Việt ở nơi này với người Việt ở nơi khác.

Đài truyền hình Việt Nam có kênh truyền hình phục vụ đối tượng là cộng đồng người Việt Nam ở xa tổ quốc và kênh này có thể xem được tại nhiều nơi trên đất Mỹ.

"The Hill" cũng cho rằng Chính phủ Việt Nam vẫn đang cố gắng khuyến khích các nhà đầu tư vào Việt Nam và ngày càng có nhiều Việt kiều về nước mở doanh nghiệp và hoạt động thành công.

Chỉ tính riêng năm 2009, đã có khoảng 300 doanh nghiệp của Việt kiều được mở tại Việt Nam và Việt kiều đã chuyển 6,3 tỷ USD kiều hối về nước.

Theo báo "The Hill," thế hệ Việt kiều thứ hai đang trở thành lực lượng đầu tư vào Việt Nam với số lượng lớn, thể hiện thiện chí đóng góp vào các chiến dịch giảm nghèo và phát triển giáo dục tại quê nhà.

Số lượng người Việt trở về ngày càng tăng, trong đó có nhiều người có tay nghề cao, sử dụng mối quan hệ về giáo dục và kinh doanh để bắt đầu làm ăn tại Việt Nam.

Báo trích lời một cựu chiến binh Mỹ tên là Crag Williams cho rằng "đối với lớp trẻ, Việt Nam là sự lựa chọn." Ông cũng cho rằng Việt Nam đang trở nên thịnh vượng và giành được uy tín quốc tế - những thứ mà Việt kiều mong muốn quê hương mình có được./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất