Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/10/2009 20:17'(GMT+7)

Bảo tàng Cách mạng Việt Nam- một trường học lịch sử hấp dẫn

Lãnh đạo Bảo tàng Cách mạng đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Bảo tàng Cách mạng đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Bảo tàng Cách mạng VN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một Bảo tàng quốc gia đầu hệ, góp phần bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa dân tộc. Chỉ tính riêng trong 20 năm đổi mới vừa qua, Bảo tàng đã tổ chức triển lãm lưu động tại trên 300 địa điểm, phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Bảo tàng Cách mạng Việt Nam hiện lưu giữ 83 ngàn hiện vật, hình ảnh, sách báo; hình thức trưng bày luôn luôn đổi mới để thu hút đông đảo công chúng tới tham quan, học tập.

Trong 5 năm trở lại đây, các hoạt động nghiệp vụ của Bảo tàng Cách mạng Việt Nam dần dần được triển khai theo hướng xã hội hóa, gắn kết cộng đồng. Thông qua công tác bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa, Bảo tàng Cách mạng VN đã góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước của nhân dân ta, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tích cực học tập, lao động xây dựng đất nước và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Huân chương Hồ Chí Minh  là Huân chương thứ 6 tập thể cán bộ, nhân viên của Bảo tàng Cách mạng được trao tặng. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực để góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, mà trước mắt là tích cực sưu tầm hiện vật, tài liệu cho Bảo tàng Lịch sử quốc gia đúng tiến độ. Chúng tôi cũng phấn đấu luôn luôn là một trường học lịch sử hấp dẫn đối với thế hệ trẻ...", Ông Triệu Văn Hiển, Giám đốc Bảo tàng Cách mạng Việt Nam bày tỏ.

Cũng trong chiều nay, tại Bảo tàng Cách mạng VN, triển lãm chuyên đề "Công tác Biên giới lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" đã khai mạc, giới thiệu gần 300 hiện vật, tài hiệu, hình ảnh về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và kết quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới giữa VN với các nước láng giềng trong thời gian qua./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất