Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/10/2009 10:9'(GMT+7)

Nghệ sỹ Pháp Françis Cabrel sẽ song ca cùng Lê Cát Trọng Lý

Tối ngày 6,7/10/2009, tại Nhà hát lớn Hà Nội, nghệ sỹ Pháp nổi tiếng Françis Cabrel sẽ có buổi diễn gây quỹ từ thiện. Đặc biệt ông sẽ song ca cùng ca sỹ, nhạc sỹ trẻ Việt Nam - Lê Cát Trọng Lý, tác giả của Bài hát Việt 2008 -  "Chênh vênh".

Tối ngày 6,7/10/2009, tại Nhà hát lớn Hà Nội, nghệ sỹ Pháp nổi tiếng Françis Cabrel sẽ có buổi diễn gây quỹ từ thiện. Đặc biệt ông sẽ song ca cùng ca sỹ, nhạc sỹ trẻ Việt Nam - Lê Cát Trọng Lý, tác giả của Bài hát Việt 2008 - "Chênh vênh".

“Nghệ sỹ Françis Cabrel thành công ngay những ngày bắt đầu sự nghiệp, ông vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong làng âm nhạc Pháp. Qua những ca từ đầy chất thơ, ông chia sẻ những ước mơ, những niềm vui, nỗi buồn và cả sự nổi loạn trong mỗi người để chuyển tải tình yêu của mình với hành tinh của chúng ta trong sự đa dạng vốn có của nó. Với giọng hát và âm nhạc của mình, ông đã mang lại những giá trị nhân đạo và nhân văn mà nước Pháp muốn chia sẻ với thế giới”. Đại sứ Pháp tại Việt Nam - Ngài Hervé Bolot đã trân trọng giới thiệu như vậy.

Françis Cabrel là một nhà nhân văn khiêm tốn… Con người của vùng quê và lữ khách trong tâm tưởng. Ông đã chắt lọc những hình ảnh ấn tượng trong các ca khúc bất hủ mà cả cộng đồng Pháp ngữ đều thầm hát.

Nhạc sĩ xuất chúng này chia sẻ với chúng ta về tình yêu và về những số phận tan vỡ trong thế giới như nó vốn có. Là người quan sát tinh tế con người và cuộc sống thường nhật, ông mang đến cho chúng ta những thông điệp phổ cập mà không hề cao giọng. Ông kín đáo theo đuổi con đường của mình với một sự mỉa mai vừa tươi cười vừa nhức nhối.


Nghệ sỹ Việt Nam duy nhất đồng hành cùng nghệ sỹ Françis Cabrel là ca sỹ trẻ Lê Cát Trọng Lý. Được mệnh danh là “con chim nhỏ hót bên hồ xanh”, ca sỹ Lê Cát Trọng Lý đồng thời cũng là tác giả tác phẩm "Chênh vênh", đoạt giải Bài hát của năm 2008 trong Chương trình Bài hát Việt. Trước đó, giọng hát đặc biệt của Lê Cát Trọng Lý cũng đã chinh phục hội đồng nghệ thuật cuộc thi "Hát cho niềm đam mê" do Nokia tổ chức. Là một tài năng trẻ bản lĩnh, đã khẳng định được phong cách không trộn lẫn, Lê Cát Trọng Lý thật sự tạo nên sức hút với người yêu nhạc.

Được biết, buổi biểu diễn của nghệ sỹ Françis Cabrel nhằm gây quỹ từ thiện hỗ trợ trại trẻ mồ côi tỉnh Bắc Cạn. Lý giải cho hành động này, nghệ sỹ Francis cho biết, trước đây ông có nhận nuôi một cô con gái từ Trại trẻ mồ côi Bắc Kạn. Cô bé người dân tộc Dao năm nay tròn 5 tuổi và đang sống rất hạnh phúc với gia đình nghệ sỹ tại Pháp.

Theo Tuyết Minh-HNM0

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất