Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 2/10/2009 14:37'(GMT+7)

Ngày hội tôn vinh văn hoá sông Hồng

Tại cuộc họp báo thông báo về kế hoạch chi tiết tổ chức ngày hội sáng nay (2/10), tại Hà Nội, bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban tổ chức ngày hội cho biết, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày hội diễn ra. Kịch bản lễ khai mạc đã hoàn chỉnh với một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hoá đồng bằng sông Hồng nói chung và quê hương Thái Bình nói riêng.

Với chủ đề: “Văn hoá Châu thổ - Phù sa đất Mẹ- Hội tụ và toả sáng”, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng lần thứ nhất tại Thái Bình sẽ gồm nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như: Triển lãm trưng bày bộ ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh giới thiệu quê hương, con người các tỉnh đồng bằng sông Hồng, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hội thi tuyên truyền lưu động về chủ đề Tam nông, Hội chợ triển lãm văn hoá, thể thao và du lịch; các giải thể thao quần chúng, trò chơi dân gian (vật dân tộc, kéo co, bóng bàn, bóng chuyền, múa lân, đi cà kheo, trống trắc…).

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra Hội thảo “Phát triển du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng”, bầu

Bà Cao Thị Hải

chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới và Hội nghị Tổng kết 20 năm xây dựng thôn, làng văn hoá khu vực phía Bắc.

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam vào ngày 14/10.

Bà Cao Thị Hải nhấn mạnh, đây sẽ là hoạt động lớn, có ý nghĩa quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch thể thao của các tỉnh vùng châu thổ sông Hồng, trong đó có Thái Bình với bạn bè trong nước và thế giới, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân địa phương và tăng cường liên kết phát triển du lịch khu vực. Ngày hội còn là hoạt động thiết thực hướng đến 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Bình, cũng như cho ý kiến chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho Ngày hội quan trọng này./.

TG- VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất