Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 24/8/2012 19:30'(GMT+7)

Báo Thái Nguyên kỷ niệm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng doàn đại biểu Quốc hội Thái Nguyên, Bí Thư tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Thái Nguyên.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng doàn đại biểu Quốc hội Thái Nguyên, Bí Thư tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Thái Nguyên.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng…

Đến dự và phát biểu có các đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí Thư tỉnh ủy Thái Nguyên; Hồ Đức Việt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các báo Trung ương và địa phương…

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên đã ôn lại chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành của báo. Ngày 18-10-1962, số báo Thái Nguyên đầu tiên được xuất bản với 4 trang, in 2 màu. Đến tháng 6-1998, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã cho phép lấy ngày 25-8 hằng năm là Ngày truyền thống của Báo Thái Nguyên.

Khi mới thành lập, chỉ có 4 cán bộ, đến nay Báo Thái Nguyên đã có trên 70 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên chức, công tác tại 6 phòng chuyên môn và 1 đơn vị trực thuộc là Nhà in. Từ chỗ xuất bản thưa kỳ (1 kỳ/tuần), đến nay Báo Thái Nguyên đã xuất bản 6 kỳ/tuần và có thêm ấn phẩm Thái Nguyên hằng tháng; Báo Thái Nguyên Điện tử cập nhật 24/24 giờ với ba thứ tiếng Việt, Anh, Trung, là một trong những tờ báo Đảng địa phương có báo điện tử sớm nhất trong cả nước.

Bám sát sự chỉ đạo và định hướng của cấp trên, nhiệm vụ của địa phương và những sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, Báo Thái Nguyên luôn xây dựng lịch tuyên truyền và tổ chức xuất bản đúng kỳ, đảm bảo chất lượng về cả nội dung và hình thức, chuyển tải kịp thời tới nhân dân mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của tỉnh; thông tin đến bạn đọc các sự kiện trong tỉnh, trong nước, quốc tế đảm bảo nhanh nhạy, kịp thời. Các tác phẩm được đăng báo đã truyền tải những thông tin hấp dẫn; chất lượng bài viết đã đổi mới theo hướng viết đúng, viết trúng vấn đề cần quan tâm.

Trong không khí long trọng của buổi Lễ, ban tổ chức đã công bố Quyết định khen thưởng ghi nhận thành tích của của tập thể cơ quan Báo Thái Nguyên và các cá nhân có thành tích trong những năm qua: Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Báo Thái Nguyên; cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thái Nguyên; Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng biên tập …

Vui mừng trước sự lớn mạnh của tờ báo Đảng bộ tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định: “Cùng với sự phát triển không ngừng của báo chí cả nước, Báo Thái Nguyên đã vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, có những bước phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có cái “Tâm” trong sáng của người làm báo, luôn gắn bó với thực tiễn cơ sở, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất