Thứ Hai, 23/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 10/3/2012 12:48'(GMT+7)

Bão từ không ảnh hưởng đến Việt Nam

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Như thông tin đã đưa, ngày 9/3, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cảnh báo về một trận bão từ cực mạnh sẽ tấn công Trái đất. Cơn bão này sẽ hoạt động từ ngày 9/3 và kéo dài đến hết tuần, có thể khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, hệ thống vệ tinh và điện bị gián đoạn.

Thông tin này cũng được PGS.TS Hà Duyên Châu - nguyên Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu – Viện Khoa học- Công nghệ Việt Nam xác nhận.

Nhiều người dân lo lắng, liệu trận bão này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào. Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, trận bão từ này có thể gây ảnh hưởng tới các hệ thống GPS toàn cầu, các hệ thống kỹ thuật, công nghệ vũ trụ, công nghệ điện đối với các quốc gia có công nghệ vũ trụ, vệ tinh hiện đại. Đối với con người, bão từ cũng có một số ảnh hưởng đối với những bệnh nhân tim mạch và người cao tuổi.

Tuy nhiên, TS Lê Huy Minh - Phó Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu - Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam khẳng định, trận bão từ này không gây ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam.

Đây được xem là trận bão từ lớn nhất trong vòng 5 năm qua, khi một lượng cực lớn các hạt phân tử nhiễm từ di chuyển về phía Trái đất. Bão bắt nguồn từ hai vụ nổ lớn xảy ra trên bề mặt của Mặt trời trong tuần qua./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất