Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 1/5/2012 21:53'(GMT+7)

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ đầu tiên chuyên ngành công tác tư tưởng

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành Công tác tư tưởng

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành Công tác tư tưởng

Trên cơ sở nghiên cứu, luận án đã: (1) Luận giải làm sáng tỏ những vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả công tác giáo dục chính trị – tư tưởng trong học viên các học viện quân sự; (2) Đánh giá thực trạng hiệu quả công tác giáo dục chính trị – tư tưởng trong học viên các học viện quân sự những năm gần đây và xác định những vấn đề cần giải quyết; (3) Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị – tư tưởng trong học viên các học viện quân sự ở nước ta hiện nay. Từ đó, luận án đã có những đúng góp mới về mặt khoa học và có ý nghĩa thực tiễn:

- Luận giải, làm sáng tỏ bản chất của hiệu quả là sự tương quan giữa kết quả với mục đích và nguồn lực; bổ sung, hoàn thiện hệ thống tiêu chí, phương pháp, hình thức đánh giá hiệu quả công tác giáo dục chính trị – tư tưởng trong học viên các học viện quân sự.

- Trên cơ sở khảo sát thực trạng sự tương quan giữa kết quả với mục đích và sử dụng nguồn lực công tác giáo dục chính trị – tư tưởng trong học viên các học viện quân sự, khái quát được các mâu thuẫn cần giải quyết để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị – tư tưởng.

- Đề xuất được các giải pháp dưới góc độ khoa học công tác tư tưởng theo hướng huy động tối đa tiềm năng của các học viện quân sự một cách hợp lý, tiết kiệm để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị – tư tưởng.

Được Hội đồng đánh giá luận án đạt điểm xuất sắc, nghiên cứu sinh Lương Ngọc Vĩnh trở thành tiến sĩ đầu tiên chuyên ngành Công tác tư tưởng.

Minh Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất