Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 24/8/2012 19:4'(GMT+7)

Barcelona giành lợi thế lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha

Bàn thắng của C.Ronaldo không thể giúp Real chiến thắng. Ảnh: Marca.

Bàn thắng của C.Ronaldo không thể giúp Real chiến thắng. Ảnh: Marca.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Barca đã gặp Real Madrid tổng cộng 220 lần trong mọi giải đấu. Barca đã có được 86 chiến thắng, 47 trận hòa và 87 trận thua. Trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên Mourinho có những lời phát biểu khá khiêm tốn khi ông khẳng định sẵn sàng thất bại trong trận tranh Siêu Cúp để có được chức vô địch La Liga. Trong khi đó huấn luyện viên Tito Vilanova cũng khẳng định đội bóng của ông vẫn sẽ chơi với phong độ như trong chiến thắng 5-1 trước đối thủ Real Sociedad ở vòng 1 La Liga.

Bên phía Real Madrid chấn thương đã khiến Pepe phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đá cặp cùng với Sergio Ramos trong trận đấu này là Albiol. Nuri Sahin và Kaka cũng không có mặt trong trận đấu này khi tương lai của họ nhiều khả năng sẽ rời đội bóng vào cuối tháng 8. Benzema là tiền đạo được đá chính. Bên phía Barca, bản hợp đồng trị giá 19 triệu Euro Alex Song vẫn chưa có mặt trong danh sách thi đấu.
 
Barca vẫn duy trì lối đá tấn công tiqui-taca với khả năng giữ bóng và cầm bóng chắc chắn. Trong khi đó Real buộc phải phạm lỗi nhiều để hạn chế tầm hoạt động của đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể nhất ở phút 19, Alves có pha căng ngang để Messi dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành. Pedro cũng có cơ hội dứt điểm nguy hiểm ở phút 32 nhưng cú sút của anh đã bị thủ thành Casillas xuất sắc cản phá. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Real chơi khá bị động trước các pha phối hợp và lên bóng của Barcelona.
 
Nếu hiệp 1 diễn ra với thế trận không cởi mở thì bước sang hiệp 2, cả 2 đội đã chơi đôi công rất hấp dẫn. Thế trận đã được khai thông bằng bàn thắng của C.Ronaldo ở phút 55. Từ quả đá phạt góc của Ozil, C.Ronaldo đã vượt qua được pha kèm cặp của Busquets để đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Real. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Pedro đã có pha băng xuống rất nhanh ở phút 56 vượt qua sự truy cản của Coentrao để đánh bịa thủ thành Casillas san bằng tỷ số 1-1.
 
Phút 60 của trận đấu, Arbeloa suýt chút nữa đã phản lưới nhà khi pha chạm bóng bằng ngực của hậu vệ này đã đưa bóng trúng cột dọc khung thành Casillas. Huấn luyện viên Mourinho quyết định có sự thay đổi người khi ông để Di Maria vào thay Callejon trên hàng công. Chấn thương của Benzema cũng đã khiến anh phải rời sân và nhường chỗ cho Higuain.
 

Ảnh minh họa

Xavi có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Ảnh: Marca 

Barca cũng có sự thay đổi người khi tung Tello vào thay Alexis Sanchez. Sự thay đổi người của Tito Vilanova đã tỏ ra có hiệu quả với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Xavi ở phút 78. Iniesta là người kiến tạo để Xavi có pha băng xuống dứt điểm vào góc xa không cho Casillas có cơ hội cản phá.
 
Real tiếp tục có sự thay đổi người khi Ozil nhường chỗ cho Marcelo để tăng cường khả năng tấn công cánh. Trong khi đó Xavi cũng nhường chỗ cho Fabregas. Bất ngờ xảy ra ở phút 85 khi Valdes quá tự tin với trong pha rê bóng qua Di Maria để tuyển thủ người Argentina cướp được bóng và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây sẽ là lợi thế không hề nhỏ cho Real trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân Bernabeu sau đây một tuần.
 
Nhưng cũng với chiến thắng này, Barca có thể sẽ làm nên lịch sử ở giải đấu này với 4 lần liên tiếp vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha. Barca đã giành Siêu Cúp TBN ở 3 lần gần nhất giải này được tổ chức vào các năm 2009 (trước Athletic Bilbao), 2010 (Sevilla) và 2011 (Real Madrid). Người hâm mộ cũng đang chờ đợi huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ mang về danh hiệu chính thức đầu tiên cho Barca mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi (Fabregas), Iniesta; Pedro (Jordi Alba), Messi, Alexis (Tello)
 
Dự bị: Pinto, Puyol, Alba, Roberto, Tello, Fabregas, Villa
 
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Albiol, Ramos, Coentrao; Khedira, Alonso; Callejon (Di Maria), Ozil (Marcelo), Ronaldo; Benzema (Higuain)
 
Dự bị: Adan, Varane, Marcelo, Diarra, Granero, Di Maria, Higuain
 
Chính Nghĩa - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất