Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 14/8/2010 8:13'(GMT+7)

Bê bối sữa gây dậy thì sớm tại Trung Quốc

Một ủy ban gồm 9 thành viên chuyên về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhi khoa Trung Quốc đã được thành lập để điều tra về các cáo buộc xung quanh việc sữa bị nghi khiến trẻ dậy thì sớm. Tổ chức Y tế thế giới cũng sẽ công bố các kết quả xét nghiệm mẫu sữa ở Trung Quốc trong vài ngày tới.

Ngày 10/8, thông tin về việc 3 bé gái tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc có lượng hormone trong cơ thể tăng cao và tình trạng dậy thì sớm khi cùng sử dụng sản phẩm của hãng sữa bột Thánh Nguyên của Trung Quốc, đã gây hoang mang với người dân Trung Quốc. 

Một người dân Trung Quốc nói: “Là cha mẹ, chúng tôi không biết phải chọn loại sữa nào cho con mình, không biết phải tin tưởng vào ai. Tôi có nên tin vào sự tư vấn của bạn bè hay là những cơ quan của chính phủ? Lúc này tôi thật sự rất hoang mang”.

Trong khi đó, đại diện của hãng sữa bột Thánh Nguyên đã khẳng định: “Hãng sữa của chúng tôi giám sát rất chặt chẽ và sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Chúng tôi không bao giờ thêm hormone tăng trưởng vào các sản phẩm trong quá trình sản xuất”.

Vụ bê bối về sữa bột ở Trung Quốc đã có tình tiết mới khi công ty sữa Thánh Nguyên khẳng định, loại sữa gây hiện tượng dậy thì sớm nhập từ New Zealand. Trong khi đó, Tập đoàn sữa khổng lồ Fonterra của New Zealand thừa nhận cung cấp sữa bột cho hãng sữa Thánh Nguyên, nhưng khẳng định sản phẩm của họ an toàn 100%.

Người tiêu dùng Trung Quốc đã nhất loạt tẩy chay các sản phẩm sữa bột hiệu Thánh Nguyên. Tại các siêu thị, cửa hàng, sữa bột dành cho trẻ em hầu như không thể bán được các sản phẩm của Thánh Nguyên. Hiện, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang nóng lòng chờ đợi kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng xung quanh vụ việc này./.

(Theo: VOV/Reuters)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất