Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 3/2/2012 16:24'(GMT+7)

BIDV: Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chương trình văn nghệ Chào mừng lễ kỷ niệm do Đoàn thanh niên BIDV biểu diễn

Chương trình văn nghệ Chào mừng lễ kỷ niệm do Đoàn thanh niên BIDV biểu diễn

Diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm, điểm lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng trong 82 năm qua, khẳng định ngày 3 tháng 2 năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng nước ta. Sự ra đời của Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công chuẩn bị cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức là kết quả tất yếu của quá trình kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển của cách mạng nước ta và xu thế của thời đại.

Hơn tám thập kỷ qua, để làm tròn sứ mệnh lịch sử, Đảng đã lãnh đạo dân tộc ta lập nên nhiều kỳ tích trong thế kỷ XX và những năm đầu tiên của Thế kỷ XXI, đưa dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế. Vai trò lãnh đạo của Đảng từng bướcđược xác lập, củng cố và ngày càng nâng cao. Sức mạnh và uy tín bằng phẩm chất, đạo đức cách mạng, bằng bản lĩnh, nghị lực, trí tuệ và lý luận tiên phong của Đảng ngày càng được khẳng định, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng ta là Đảng cách mạng, là Đảng lãnh đạo. Ngoài lợi ích của nhân dân và của giai cấp công nhân, Đảng ta không có lợi ích nào khác”.

Nhân dịp này, Đảng bộ BIDV tổ chức đánh giá 5 năm thực hiện cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (dưới đây gọi tắt là Cuộc vận động), đồng thời phát động thi đua năm 2012 theo tinh thần mới của Bộ Chính trị tại Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011.

Báo cáo đánh giá của Đảng bộ BIDV đã nêu bật những giá trị tư tưởng, những tác dụng thiết thực và kết quả đạt được trong quá trình triển khai Cuộc vận động. Đồng thời, khẳng định lộ trình, nội dung, hình thức và công tác tổ chức thực hiện phù hợp điều kiện hoàn cảnh của từng đơn vị nói riêng và của toàn hệ thống nói chung. Trong quá trình thực hiện Cuộc vận đông, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân là tấm gương sáng về thi đua yêu nước, tận tụy, sáng tạo trong công tác, gương mẫu trong chấp hành quy chế đơn vị và các quy tắc nghề nghiệp; nêu cao tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí và các biểu hiện tiêu cực trong công tác cũng như trong cuộc sống; nêu cao tình cảm, sự đồng cảm và lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội theo các chủ trương lớn của Đảng.

Báo cáo khẳng định, Cuộc vận động thực sự là động lực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, rèn luyện đạo đức, nâng cao năng lực, trách nhiệm và chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ Đảng viên, công nhân viên; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong toàn hệ thống.

Báo cáo cũng nêu bật một số mặt còn hạn chế, do nhận thức chưa tốt của một số cấp ủy về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động nên việc triển khai chậm, thiếu nghiêm túc và kém hiệu quả. Nội dung triển khai của một số đơn vị thiếu tính thiết thực, hình thức tổ chức chưa hấp dẫn làm ảnh hưởng chung đến kết quả của toàn Đảng bộ, có nơi sảy ra những chuyện đáng tiếc.

Từ những kết quả đạt được và các mặt còn hạn chế, Đảng bộ đã rút ra những kinh nghiệm bổ ich, đề ra những nội dung thi đua thiết thực trong năm 2012.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có quyết định trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 năm 2012 cho 2 Đảng viên có 30 năm tuổi Đảng và Bằng khen cho Đảng bộ và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh. Ban Đối ngoại Trung ương Đảng tặng Kỷ niệm trương VÌ Sự nghiệp đối ngoại cho các cán bộ của BIDV có thành tích xuất sắc trong triển khai các họat động kinh doanh và an sinh xã hôi tại các nước Lào, Campuchia, Myanma, Nhật Bản, Lybi… trong những năm vừa qua./.

Phương Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất