Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/1/2012 14:12'(GMT+7)

Đồng Nai: Năm 2012 cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ

Đảng và Đảng bộ trực thuộc đều quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch 35-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 19 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015. Đã có 16/16 Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã ban hành kế hoạch; tổ chức học tập, quán triệt và triển khai cho 48.575 đảng viên, đạt tỷ lệ 97,8%; tuyên truyền cho trên 642.200 cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. 100% Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã thành lập bộ phận giúp việc do các đồng chí là trưởng các ban, ngành, đoàn thể làm trưởng bộ phận và ban hành quy chế làm việc nên công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện có những thuận lợi.

Cấp ủy các cấp đã chỉ đạo tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống đài truyền thanh, trang thông tin điện tử các huyện, thị xã về kế hoạch hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cũng như về các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các chi, đảng bộ trực thuộc cơ sở tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông qua việc duy trì tổ chức kể chuyện với chủ đề về học tập và làm theo gương Người trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể và nhân dân; học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng CD về những mẩu chuyện kể, những lời nói, bài viết của Bác theo chủ đề hàng tháng triển khai đến các chi, đảng bộ trực thuộc; biên soạn các tài liệu về “Phong cách Hồ Chí Minh”.

Đặc biệt trong năm 2011, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban tổ chức đã nhận được 1.500 bài dự thi của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, góp phần tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực khác như về nguồn, thăm di tích lịch sử, tổ chức kể chuyện, thi viết chủ đề này cũng duy trì nhân rộng mô hình có hiệu quả, phát hiện và nêu gương những tấm gương điển hình được các Đảng bộ cơ sở trong tỉnh thực hiện./.

Ngọc Hà – Ban Tuyên giáo Tỉnh Đồng Nai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất