Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 21/9/2010 16:6'(GMT+7)

Biển đảo quê hương – nguồn cảm hứng sáng tác vô tận

Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 361 tác phẩm với nhiều hình thức như đoạn đơn, hai đoạn có tái hiện, không tái hiện, ca khúc hợp xướng. Trong lịch sử dòng ca khúc cách mạng của nền âm nhạc Việt Nam đã có không ít những tác phẩm về chủ đề biển đảo quê hương đi cùng năm tháng như Bạch Long Vĩ đảo quê hương của Huy Du (1965), Tình em biển cả của Nguyễn Đức Toàn (1974), Chiều nay biển hát của Hồng Đăng (1975), Tình biển của Quang Huy (1982), Nếu em đến thăm đảo của Trọng Loan (1982)... Tuy nhiên, chủ đề về biển đảo quê hương vẫn là “cánh đồng màu mỡ” để giới âm nhạc đã và đang tiếp tục “thâm canh” gặt hái những tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật.

Hội đồng thẩm định của cuộc vận động này gồm những nhạc sỹ có uy tín như: Chu Minh, Văn Dung, Cát Vận, Đỗ Hồng Quân, Trương Ngọc Ninh, Đức Trịnh... đã làm việc hết sức nghiêm túc, khoa học và công tâm, chọn ra 13 ca khúc đề nghị Ban Chỉ đạo trao thưởng. Lễ tổng kết, biểu diễn các tác phẩm xuất sắc và trao thưởng sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 10/2010 tại Hải Phòng.

100 tác phẩm có chất lượng cao sẽ được thu thanh, in đĩa VCD, in sách nhạc, phối hợp với đài Tiếng nói Việt Nam, đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan thông tin, truyền thông, báo chí – xuất bản tuyên truyền kết quả của cuộc vận động.

Nhạc sỹ  Vũ Việt Hùng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất