Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 28/4/2010 10:44'(GMT+7)

Bình Phước: Chi bộ MTTQ huyện Bù Đăng tổ chức Đại hội điểm khối cơ quan

Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Chi bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) vừa tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đây là đại hội chi bộ cơ sở được chọn làm điểm. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Toản - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí là Bí thư các chi bộ khối cơ quan về tham dự và học tập, rút kinh nghiệm.

Chi bộ MTTQ huyện là một chi bộ ghép gồm 6 đoàn thể với 18 đảng viên, với nhiệm vụ chính trị là vận động quần chúng thực hiện và chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong chi bộ đã thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) “Về tiếp tục phát huy sức mạnh đại đồn kết tồn dân tộc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội cơng bằng, dân chủ, văn minh”; “Về công tác dân tộc, tôn giáo”; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng nâng cao hiệu quả và tập trung hướng về cơ sở, từ đó ra sức phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, có hướng đề xuất tháo gỡ những khó khăn, làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở.

MTTQ các cấp đã phối hợp chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào và cuộc vận động, như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”… Hằng năm, có trên 70% khu dân cư được công nhận “Khu dân Văn hóa”, “Khu dân cư tiên tiến”; có trên 91,4% số hộ được cơng nhận “Gia đình văn hóa”. Công tác giám sát, phản biện, tham gia xây dựng chính quyền, củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp ngày càng được chú trọng và đạt được nhiều kết quả từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng. Hằng năm, số Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc đều tăng.

Hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã làm tốt công tác vận động cùng với công tác từ thiện, hiến máu nhân đạo và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội chữ thập đỏ các cấp đã kịp thời tương trợ, giúp đỡ cho 11.143 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật với số tiền trên 8 tỷ đồng. Hội đông y làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, hướng dẫn các cơ sở ở xã, thị trấn trồng và sử dụng cây thuốc nam. Hội người cao tuổi thực hiện tốt phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, quan tâm giáo dục truyền thống đạo lý của dân tộc và tuyên truyền về pháp luật, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao…

Hội người mù trong nhiệm kỳ qua đã thường xuyên quan tâm đến hội viên, vận động các nhà hảo tâm thăm và tằng hàng trăm phần quà vào dịp lễ, tết. Tổ chức dự án cho 25 lượt người vay vốn với số tiền 121 triệu đồng. Tổ chức sản xuất tiêu thụ 42.526 sản phẩm các loại (như tăm tre, chổi…). Khảo sát người mù ngoài Hội và vận động họ vào tổ chức Hội được 31 người.

Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng tập trung, nhất là công tác phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ Mặt trận Tổ quốc đã phát triển được 3 đảng viên mới. Chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Cán bộ, đảng viên và quần chúng trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần tự giác và thực hiện tốt các các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao và phát huy tinh thần, sức mạnh đoàn kết trong trong chi bộ, thường xuyên đấu tranh phòng ngừa những tư tưởng sai trái; tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và củng cố sức mạnh trong Đảng. Nhờ đó, nhiều năm liền Chi bộ MTTQ huyện Bù Đăng được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng “Trong sạch vững mạnh” và 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đại hội cũng đã nghiêm túc kiểm điểm các hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua và rút ra những bài học kinh nghiệm và những vấn đề cần quan tâm chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2010 - 2015 với các mục tiêu cụ thể, như: Thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập chính trị; phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên được xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” và trong nhiệm kỳ kết nạp mới 1 - 2 đảng viên trở lên; phấn đấu phát triển đoàn viên, hội viên từ 55-60%; 100% các đoàn thể đạt vững mạnh trở lên và làm tốt công tác từ thiện – xã hội.

Đại hội đã trực tiếp bầu 3 đồng chí vào Ban chi ủy nhiệm kỳ III (2010 - 2015). Đồng chí Nguyễn Thị Tá, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bù Đăng được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ MTTQ nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện gồm 3 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Quang Toản, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả mà chi bộ MTTQ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu mỗi đảng viên phát huy hơn nữa tinh thần dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp được đề ra, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, đảng viên nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác Mặt trận trong thời kỳ mới và đặc biệt chú trọng đến công tác đổi mới phương thức hoạt động, cách thức tập hợp, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân gắn với phương châm “Gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân”, “Nói dân hiểu, làm dân tin”, không ngừng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Chi bộ cần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” gắn với phong trào “Toàn dân đồn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước./.

Hàn Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất