Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 25/4/2010 12:46'(GMT+7)

Bình Định: Cần phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện vận động trong bầu cử đại hội đảng cơ sở

bảo tàng Quang Trung (làng Kiên Mỹ, xã Bình Thành, huỵên Tây Sơn-Bình Định) - Ảnh minh hoạ

bảo tàng Quang Trung (làng Kiên Mỹ, xã Bình Thành, huỵên Tây Sơn-Bình Định) - Ảnh minh hoạ

Các Huyện uỷ, Thành uỷ và Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ cần nghiêm túc rút kinh nghiệm từ đại hội điểm về những mặt được, chưa được trong tổ chức đại hội cấp cơ sở bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư và Phó bí thư; trên cơ sở tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phát huy tính dân chủ trong việc xây dựng báo cáo chính trị và giới thiệu nhân sự cấp uỷ mới, đảm bảo đúng các tiêu chuẩn, độ tuổi và tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ. Cần phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện vận động để loại bỏ những người tốt, không ăn cánh với mình, gây phức tạp tình hình nội bộ.

Thực hiện Chỉ thị 37 của Trung ương, Tỉnh uỷ Bình Định đã chọn 20 trong tổng số 880 tổ chức cơ sở đảng của toàn Đảng bộ tiến hành đại hội điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư và Phó bí thư; trong đó có 2 Đảng bộ tổ chức đại hội đại biểu, số còn lại tổ chức đại hội đảng viên. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định, việc tổ chức đại hội điểm vừa qua đã thực hiện tốt nội qui, qui chế chương trình tổ chức đại hội; hầu hết các báo cáo chính trị đều đánh giá hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu đề ra, nhất trí cao trong việc thông qua mục tiêu phấn đấu nhiệm kỳ. Việc chuẩn bị nhân sự cấp uỷ, Ban Thường vụ, Bí thư và Phó bí thư được các đảng bộ thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng qui trình, qui định, đảm bảo cơ cấu và đúng nguyên tắc, tạo sự đồng thuận cao trong đại hội.

Tuy nhiên, còn một số ít Đảng bộ dự kiến nhân sự Phó bí thư nhưng kết quả bầu không trúng cử vào Ban Thường vụ nên phải thay đổi nhân sự theo qui hoạch. Có nơi đại hội điểm diễn ra trong thời gian chưa có báo cáo chính trị của cấp trên, nên báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm, dự thảo nghị quyết của các đảng bộ chưa sâu sắc; một vài nơi chưa có số liệu chứng minh kết quả làm được cũng như mục tiêu phấn đấu cho từng mặt công tác. Nhiều đảng bộ viết báo cáo chính trị và dự thảo nghị quyết quá dài và giải pháp đưa ra chưa rõ./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất