Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 16/5/2014 10:17'(GMT+7)

Bình Phước: Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Giang Văn Khoa tặng Cờ thi đua cho các thí sinh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Giang Văn Khoa tặng Cờ thi đua cho các thí sinh


Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh, với sự tham gia của 20 thí sinh là giảng viên chuyên trách và kiêm chức được lựa chọn từ 10 trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị xã. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Giang Văn Khoa đã tới dự.

Các thí sinh tham dự hội thi ở 3 nội dung: Soạn giáo án, thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo, tập trung vào các vấn đề: Học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở; bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội; chương trình sơ cấp lý luận chính trị.

Hội thi đã thành công tốt đẹp. Các thi sinh tham gia hội thi đã dành nhiều thời gian tâm huyết đầu tư cho các phần dự thi của mình: từ khâu soạn giáo án, chuẩn bị nội dung của bài thuyết trình, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo đặt ra. Trong quá trình diễn ra Hội thi, hầu hết thí sinh đã chấp hành tốt thể lệ Hội thi; thể hiện sự cầu thị, học hỏi, giao lưu ở các đồng nghiệp. Đây là dịp để các thí sinh trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giảng dạy tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn 15 thí sinh để trao giải, trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh: Nguyễn Thanh Điệp- huyện Chơn Thành và 02 giải nhì thuộc về thí sinh: Nguyễn Thái Sơn - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Đồng Xoài và thí sinh Trịnh Thế Sơn - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hớn Quản và trao 03 giải ba và 9 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức Hội thi đã chọn 3 thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức trong thời gian tới. 

Từ kết quả đạt được, để nâng cao chất lượng hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi trong thời gian tới, Ban Tổ chức cuộc thi yêu cầu: 

Một là, các thí sinh cần tiếp tục học tập, nâng cao trình độ cả về kiến thức thực tiễn và nghiệp vụ sư phạm, nhất là nghiệp vụ sư phạm; nắm vững nội dung, làm chủ bài giảng và thoát ly đề cương. Trong quá trình giảng, cần có sự giao lưu với học viên qua cử chỉ, ánh mắt, nụ cười, đồng thời sử dụng công nghệ thông tin hiệu quả hơn. Ngoài nội dung kiến thức bài giảng, giảng viên cần nắm vững nội dung kiến thức và mở rộng vấn đề thực tiễn liên quan đến bài giảng.

Hai là, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã cần quan tâm hơn nữa trong công tác xây dựng đội ngũ giảng viên; tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên thông qua các hình thức như dự giờ, thao giảng, trao đổi kinh nghiệm qua sinh hoạt chuyên môn, trước mắt tạo điều kiện để các giảng viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phương pháp giảng dạy lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tổ chức trong năm 2014.

Ba là, các huyện, thị ủy cần quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức của Trung tâm nói chung và giảng viên nói riêng, trong đó, cần bố trí những người có khả năng giảng dạy về trung tâm và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho trung tâm phục vụ công tác đào tạo./.


Tin và ảnh: Đức Anh
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất