Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/8/2010 23:21'(GMT+7)

Tôn vinh thanh niên Công an làm theo lời Bác

Chiến công nối tiếp chiến công

Mỗi một tấm gương là một câu chuyện về tinh thần xung kích dũng cảm của tuổi trẻ. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ Công an nhân dân đã nêu cao tinh thần dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không quản hy sinh gian khổ, kiên quyết tấn công tội phạm.

Đó là Thượng úy Trần Quốc Toản, công an huyện Than Uyên (Lai Châu) đã tham mưu cho lãnh đạo và trực tiếp đấu tranh, khám phá hơn 60 vụ án ma túy, bắt giữ hàng trăm đối tượng đặc biệt nguy hiểm, được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng ba, là một trong 10 gương mặt tiêu biểu nhất toàn quốc năm 2009, một trong 20 thanh niên xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp thanh niên Việt Nam giai đoạn 2005-2010.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng đại úy Trần Văn Tuân (công an Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) được coi như “khắc tinh” của tội phạm ma túy. Do nắm chắc địa bàn, đại úy Tuân đã cùng đồng đội khám phá và bắt giữ hàng chục chuyên án và đối tượng ma túy, trong đó có cả đối tượng truy nã. Đồng chí đã được Thủ tướng tặng Bằng khen, là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2009, một trong 80 đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc của thủ đô…

Ngoài ra, còn hàng trăm tấm gương tiêu biểu khác đã và đang xuất hiện hàng ngày trong cuộc đấu tranh quyết liệt đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh chống bọn tội phạm và các hành vi vi phạm trật tự an toàn xã hội khác, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tại lễ tuyên dương, 78 gương đoàn viên thanh niên được vinh danh vì khả năng mưu trí, sáng tạo trong công tác, học tập. Tiêu biểu như đại úy Đặng Thanh Phong (công an tỉnh Bắc Ninh) đã có nhiều sáng kiến cải tiến công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, liên tục nhiều năm là Chiến sĩ thi đua, 2008 là Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng.

Thiếu úy Vũ Thanh Mai là gương mặt nữ thanh niên được tuyên dương tại buổi lễ do đạt được nhiều thành tích trong học tập: thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân, giải ba sáng tạo kỹ thuật Việt Nam-VIFOTEX, giải ba đề tài nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và đào tạo, được tặng 19 bằng khen các loại của Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và đào tạo…

Noi gương Bác, với tinh thần tình nguyện, trong hơn hai năm qua kể từ khi phát động phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đã có hơn 3.500 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện, xung kích đảm nhận công tác tại các địa bàn khó khăn, phức tạp về an ninh trật tự; tình nguyện tăng cường cho lực lượng chiến đấu. Hàng nghìn lượt thanh niên tốt nghiệp ra trường, xung phong nhận công tác tại các địa bàn khó khăn, sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công. Đã có hơn 5 nghìn lượt đoàn viên tình nguyện tham gia công tác xã hội, phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn đóng quân.

Điển hình là tấm gương Thượng úy Đinh Mạnh Tùng (Tổng cục An ninh II) khi nhận công tác tại địa bàn Tây Nguyên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, bám trụ tại địa bàn, thực hiện “4 cùng” với nhân dân, tiến hành vận động quần chúng, ngăn chặn nhiều âm mưu tổ chức, biểu tình gây rối an ninh trật tự của các đối tượng phản động được Chính phủ tặng Bằng khen.

Thượng sĩ Lù Văn Hiên (Công an tỉnh Điện Biên) luôn dũng cảm có mặt tại những địa bàn trọng điểm về ma túy, hình sự lập nhiều chiến công được đề nghị Nhà nước tặng Huân chương Chiến công hạng 3…

Tiếp tục sống và chiến đấu, xứng danh Anh hùng

Tại lễ tuyên dương, 24 gương mặt thanh niên công an đạt giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2010 đã vinh dự được đồng chí Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Công an và đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao biểu tượng, giấy chứng nhận và tràng hoa.

Đồng chí Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân cho biết: Chúng ta tự hào về những thành tích của tuổi trẻ Công an nhân dân. Đó là những thành tích thật sự tiêu biểu và là biểu tượng sinh động cho bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên tiến bộ, trưởng thành của thế hệ thanh niên Công an nhân dân hôm nay.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thanh niên lực lượng Công an đã đạt được: 200 tấm gương thanh niên có mặt tại lễ tuyên đương là minh chứng rõ nét nhất cho kết quả mà tuổi trẻ Công an nhân dân đã đạt được qua thực hiện Cuộc vận động.

Trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự của Tổ quốc, còn biết bao tấm gương thanh niên Công an đã anh dũng hy sinh và hy sinh thầm lặng, nhiều tấm gương thanh niên xả thân trong mưa bão cứu người, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân… Những thành tích, chiến công đó góp phần khắc hoạ thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng Công an nhân dân vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng tin tưởng những thanh niên tiêu biểu tại lễ tuyên dương hôm nay sẽ phát huy vai trò hạt nhân, nòng cốt ở cơ sở trong thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua; tiếp tục nhân lên những thành tích chiến công của tuổi trẻ Công an nhân dân, xứng đáng là đội ngũ kế thừa trung thành, xuất sắc sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của Tổ quốc đồng thời phát huy truyền thống Anh hùng của lực lượng Công an nhân dân trong 65 năm qua./.

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất