Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 24/7/2010 16:4'(GMT+7)

Trường PTDT Nội trú huyện Kbang thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Kbang được thành lập ngày 17/6/1985, hiện nay có 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 150 học sinh, 100% là học sinh người dân tộc Bahnar. Trong những năm qua Nhà trường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện uỷ – HĐND-UBND huyện, của Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT huyện cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện tạo điều kiện phối hợp, giúp đỡ, cộng đồng trách nhiệm trong công tác giảng dạy và nuôi dưỡng học sinh. Cơ sở vật chất trường lớp ổn định, đáp ứng nhu cầu tối thiểu dạy và học, sinh hoạt và các mặt hoạt động của nhà trường. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm, nhiều CB, GV, NV có kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy và nuôi dưỡng, gắn bó gần gũi rèn luyện học sinh nội trú về mọi mặt được học sinh tin yêu. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương ở các xã, thị trấn, các bậc phụ huynh học sinh đã có chuyển biến quan tâm hơn đến sự nghiệp giáo dục, đến việc học tập của con em mình. Phần lớn học sinh đã có ý thức, động cơ học tập, rèn luyện ở môi trường nội trú theo các quy định của nhà trường.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng còn có một số khó khăn nhất định, đa số đội ngũ giáo viên nhà trường còn khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và nuôi dạy học sinh. Độ tuổi và trình độ học sinh trong các lớp không đồng đều; chất lượng học tập của học sinh tiếp thu phương pháp giảng dạy, chương trình đổi mới ở một số môn học còn nhiều hạn chế. Điều kiện về nhu cầu ăn ở, học tập, sinh hoạt của CB, GV, HS chưa đảm bảo so với yêu cầu hiện nay, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng này, vệ sinh môi trường và an ninh học đường.

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ năm 2007 đến nay, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường tham gia học tập các chuyên đề và tác phẩm của Bác. Từ nhận thức và sự liên hệ đến chức trách, nhiệm vụ của mỗi người, đã tham gia viết bài thu hoạch, đăng ký làm theo chủ đề Cuộc vận động hằng năm. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, kế hoạch làm theo, chương trình hành động thực hiện chủ đề Cuộc vận động từng năm và thường xuyên đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động trong bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động nhận thức của CB, GV, NV được nâng lên rõ rệt, thể hiện cụ thể nhất là về lập trường tư tưởng chính trị, tư tưởng vững vàng, luôn luôn tu dưỡng đạo đức, lối sống, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, phương pháp giảng dạy, có lối sống tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, nâng cao ý thức trách nhiệm trong giảng dạy và nuôi dưỡng học sinh, đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ chung, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Nhà ttrường, cũng như của ngành đề ra. Từ nhận thức trên, mỗi CB, GV, NV của nhà trường có ý thức phấn đấu rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân, tận tình giảng dạy giúp đỡ học sinh trong giờ chính khóa cũng như những buổi tự học góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng học sinh và thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của Bộ giáo dục. Tham gia tốt các hoạt động phong trào của Ngành và các cấp phát động và đã đạt nhiều giải thưởng.

Đối với học sinh nhà trường, thực hiện chủ đề Cuộc vận động trong 4 năm qua, Nhà trường đã quan tâm lồng ghép nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề từng năm với các phong trào và các cuộc vận động của ngành giáo dục phát động như Cuộc vận động “hai không”; cuộc vận động “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phong trào “dạy tốt, học tốt” dưới nhiều hình thức khác nhau trong các buổi chào cờ vào sáng thứ 2 hàng tuần và những giờ sinh hoạt chủ nhiệm cuối tuần. Đặc biệt, trong các buổi các hoạt động ngoại khóa “đố vui để học”; cuộc thi “tìm hiểu bản sắc văn hóa quê hương em”; các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tham quan... nhân dịp các ngày lễ lớn. Trong 4 năm qua, Nhà trường đã tổ chức 4 lần Hội thi toàn trường kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với 30 lượt giáo viên, học sinh tham gia kể chuyện cấp trường; có 05 lượt học sinh tham gia kể chuyện cấp huyện đạt 01 giải khuyến khích; 01 giải ba; 01 giải nhì, 03 lượt giáo viên tham gia kể chuyện cấp huyện đạt 01 giải ba và 02 giải nhì.

Qua các phong trào trên, học sinh đã có thêm nhiều hiểu biết về tấm gương đạo đức của Bác và có những chuyển biến tích cực trong việc làm theo, tự giác trong học tập, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Nhà trường, trong sinh hoạt đoàn thể.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 4 năm qua, đã và đang tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và làm theo tấm gương Bác trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Qua các năm học, tỷ lệ giáo viên được xếp loại xuất sắc và học sinh khá giỏi ngày càng tăng, có 54 học sinh đi thi học sinh giỏi các cấp và đã có 20 học sinh đạt giải học sinh năng khiếu và học sinh giỏi cấp huyện. Xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong giảng dạy và thực hiện tốt Cuộc vận động đã được huyện biểu dương, khen thưởng qua các năm.

Với những kết quả đã đạt được trong 4 năm thực hiện cuộc vận động như đã nêu trên là nhờ Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm xây dựng kế hoạch triển khai chủ đề các cuộc vận động từng năm lồng ghép với các hoạt động khác theo từng nhiệm vụ của năm học, đặc biệt là theo từng chủ đề hàng tháng trong năm học. Trong lãnh đạo, chỉ đạo BGH nhà trường kết hợp chặt chẽ với BCH Công đoàn, chi đòan triển khai các nội dung Cuộc vận động đến từng tổ, khối và đến từng CB, GV, NV, học sinh của nhà trường. Thường xuyên đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, xây dựng nhà trường, đoàn thể vững mạnh. Chấn chỉnh nề nếp kỷ cương kết hợp 03 môi trường giáo dục để từng bước xây dựng nhà trường ngày càng phát triển theo định hướng chiến lược phát triển giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Thường xuyên biểu dương khen thưởng kịp thời đối với giáo viên và học sinh đạt nhiều kết quả trong giảng dạy và học tập vào các buổi chào cờ đầu tuần để tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên và học sinh học tập và noi theo.

Phát huy những kết quả đạt được trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Trường PTDT Nội trú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giảng dạy, nuôi dưỡng và tạo được niềm tin cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện tham gia học tập tại trường.

Nguyễn Thị Thu Nhi

Ban Tuyên giáo Kbang-Gia Lai



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất