Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 27/9/2010 21:35'(GMT+7)

Bình Phước tập trung nguồn lực thực hiện 3 chương trình đột phá

Ngày 27/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015 chính thức khai mạc với sự tham dự của 350 đại biểu đại diện cho 21.251 đảng viên toàn Đảng bộ. Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Minh Triết biểu dương những thành tựu tỉnh Bình Phước đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Minh Triết lưu ý Đảng bộ, chính quyền tỉnh thẳng thắn nhìn nhận thực tế Bình Phước vẫn là tỉnh nghèo, công nghiệp, dịch vụ chưa phát triển, nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế.

Kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội tuy đã được quan tâm đầu tư, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Một số vấn đề xã hội bức xúc chưa được giải quyết có hiệu quả, nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai, công tác quản lý bảo vệ rừng.

Đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu còn khó khăn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có cố gắng và có chuyển biến nhưng vẫn còn chậm, còn một số mặt hạn chế.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị, Đại hội cần phân tích rõ nguyên nhân và tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với quốc lộ 13 và 14 nối liền Campuchia, Tây Nguyên, TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam bộ, Bình Phước cần tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thủ tục hành chính nhanh gọn để thu hút các nguồn vốn trong và ngoài nước.

Về lâu dài, tỉnh cần có định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao và cả dịch vụ cao cấp. Đi đôi với đẩy mạnh phát triển công nghiệp, Bình Phước phải đồng thời quan tâm phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Bình Phước đặc biệt cần quy hoạch các vùng theo hướng sản xuất hàng hoá, thâm canh tăng năng suất. Quản lý và bảo vệ rừng, nhất là rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn, tiến tới làm kinh tế rừng, có thu nhập xứng đáng từ tài nguyên rừng...

Đồng chí Nguyễn Minh Triết tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và quân dân Bình Phước sẽ đoàn kết, vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đề ra.

Theo Báo cáo chính trị tại Đại hội, Bình Phước xác định trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 tập trung tối đa các nguồn lực hiện có thực hiện hiệu quả nhất 3 chương trình đột phá: chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy nhanh phát triển công nghiệp; chương trình đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; chương trình đào tạo cán bộ và phát triển nguồn nhân lực.
 
TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất