Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 20/2/2012 21:10'(GMT+7)

Bình Thuận triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2012

 Năm 2011, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy. Đặc biệt, đã tổ chức triển khai xây dựng xong 3 đề án được Thường trực Tỉnh ủy giao, bao gồm đề án Xây dựng mô hình tổ chức và khung cơ sở vật chất cho các Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đề án Tăng cường công tác nắm bắt dư luận, tâm trạng xã hội và xử lý thông tin của hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở, đề án Mô hình chi bộ làm tốt công tác tư tưởng, đồng thời, tổ chức, sơ kết rút kinh nghiệm nhân rộng trong tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận xác định năm 2012 là năm thứ 2 tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực còn nhiều tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Trong nước và địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Điều này đòi hỏi công tác tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, tập trung tuyên truyền, giáo dục các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, tập trung bồi dưỡng nghiệp vụ gắn chặt công tác Tuyên giáo với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Để thực hiện tốt công tác tuyên giáo năm 2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận xác định cần nỗ lực, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương của Bác theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa XI) và kế hoạch số 15-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

2. Tiếp tục đổi mới nghiên cứu phương pháp học tập và quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng.

3. Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, định hướng, uốn nắn hoạt động của các cơ quan truyền thông báo chí của tỉnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phối hợp với các ngành liên quan để phát huy sức mạnh tổng hợp của công tác tư tưởng, triển khai nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Ngăn chặn các tệ nạn xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác tuyên truyền miệng. Chú trọng nêu gương “người tốt việc tốt” và các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong các phong trào hành động cách mạng, nhất là qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

3. Phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về các lĩnh vực khoa giáo, tham mưu của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức sơ kết, tổng kết một số nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy có liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo.

4. Đẩy nhanh tiến độ biên soạn tập 1 Biên niên các sự kiện lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 1930-1954, kế hoạch khai thác tư liệu Tổng kết công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đấu tranh trong các nhà tù, trại giam của địch ở tỉnh Bình Thuận, thời kỳ chống Mỹ cứu nước (1954-1975); chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, ngành, đơn vị, đoàn thể cấp tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ biên soạn lịch sử truyền thống, lịch sử ngành.

5. Củng cố và tăng cường điều kiện hoạt động của Ban Tuyên giáo các cấp, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố theo hướng dẫn của các cơ quan Trung ương; chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng cán bộ làm công tác tuyên giáo, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở, lực lượng cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội.

6. Triển khai thực hiện đề án Xây dựng mô hình tổ chức và khung cơ sở vật chất cho các Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đề án Tăng cường công tác nắm bắt dư luận, tâm trạng xã hội và xử lý thông tin của hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở, thực hiện thí điểm đề án Mô hình chi bộ làm tốt công tác tư tưởng, đồng thời, tổ chức, sơ kết rút kinh nghiệm nhân rộng trong tỉnh./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất