Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 20/2/2012 14:40'(GMT+7)

Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Năm 2011 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, cũng là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá-xã hội… trọng đại của đất nước, địa phương… Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Đảng bộ cũng gặp không ít khó khăn do tình hình chung của đất nước, của tỉnh. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao của cấp uỷ các cấp, của cán bộ, đảng viên và người lao động nên toàn Đảng bộ đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, trong đó phải kể đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động.

Ở Đảng bộ khối Doang nghiệp tỉnh, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm như đẩy mạnh việc triển khai nghiên cứu, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện các chương trình hành động của Tỉnh uỷ, của đảng uỷ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng trên các lĩnh vực được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và người lao động, mang lại hiệu quả thiết thực. Đảng bộ luôn quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc làm tốt giáo dục chính trị tư tưởng cũng như nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động để kịp thời có hướng giải quyết, không để xảy ra những vấn đề phức tạp, không để xảy ra điểm nóng. Thông qua các ngày lễ lớn, chỉ đạo tổ chức các tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực,  tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, người lao động nhằm củng cố lập trường, quan điểm; kiên định vào sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa; từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự phê bình và phê bình, kịp thời uốn nắn, sữa chữa những hạn chế, yếu kém, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Đảng bộ đã chú trọng và triển khai kịp thời việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đến cán bộ, đảng viên và người lao động (tỷ lệ tham gia học tập, quán triệt đạt khá cao với 95% đảng viên và hơn 85% quần chúng). Triển khai kịp thời và có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng uỷ đã quyết định thành lập tổ chỉ đạo điểm xây dựng tổ chức cơ sở đảng trpng sạch vững mạnh gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thành lập và ban hành quy chế làm việc của Bộ hận giúp việc... Trên cơ sở đó, Bộ phận giúp việc Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục tham mưu Đảng ủy Khối chỉ đạo các cơ sở đảng trực thuộc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt trong Đảng và nội dung Chỉ thị 03-CT/TW; đồng thời đôn đốc các cơ sở đảng hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác ở từng đơn vị. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành nội dung sinh hoạt và nhiệm vụ thường xuyên của các chi, đảng bộ cơ sở, của cán bộ, đảng viên và người lao động nhằm làm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Khối nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, chuyển thành những hành động, việc làm cụ thể của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng; trọng tâm là sửa đổi lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn để tăng năng suất và hiệu quả lao động... trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, nhân rộng ra toàn Đảng bộ.

Có thể nói, nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nên đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2011 của toàn Đảng bộ. Trong tình hình khó khăn chung, song các doanh nghiệp trong khối đã nộp ngân sách 493 tỷ đồng, bằng 111% so với năm 1020; lợi nhuận 699 tỷ đồng, bằng 144% so năm ngoái; toàn đảng bộ kết nạp được 139 đảng viên (tăng 30% so năm 2010)... Tin chắc rằng, với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng sẽ ngày càng được nâng cao góp phần cùng toàn khối thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp lần thứ IV.

Vũ Thị Hồng Vĩnh- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất