Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 20/2/2012 16:57'(GMT+7)

Kon Tum: Đưa con đi học phải mang theo nước sinh hoạt

Đưa con đi học phải mang theo can nước

Đưa con đi học phải mang theo can nước

Ông Trần Đình Huân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sa Thầy nói, hễ cứ đến mùa khô là thầy cô giáo và học trò trên địa bàn huyện hết sức khốn khổ vì thiếu nước, đã nhiều năm nay hàng ngàn phụ huynh của trường mầm non Sa Nghĩa, THCS Sa Nghĩa, trường mầm non Chim Non (xã Ya Ly), mầm non Sao Mai (xã Sa Sơn), hay như trường mầm non Sa Bình được xây dựng với kinh phí 1,5 tỷ đồng có sáu phòng học khép kín tại thôn Bình An... đều chung cảnh phụ huynh phải mang nước sinh hoạt đến trường cho con em mình.

Cô Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai nói: trường thành lập từ năm 2008, hiện nay tại trường trung tâm có năm lớp học bán trú, với 80 học sinh, khi giếng nước tại trạm y tế còn nhà trường qua đó sử dụng ké, nhưng nay vào mùa khô nước cạn kiệt, do đó để có nước sinh hoạt, ăn uống, tắm rửa, vệ sinh… cho các cháu, nên hàng ngày các bậc phụ huynh phải mang nước đi theo cùng.

Cùng chung hoàn cảnh, cô Lê Thị Mạnh, Hiệu trưởng trường mầm non Sa Bình - cho biết trường có tổng số 349 học sinh, trong đó có 140 học sinh ở bán trú. Số lượng học sinh của trường tương đối đông mà không có nước nên sinh hoạt hết sức bất tiện. Không còn cách nào khác, nhà trường phải huy động phụ huynh chở nước từ nhà đến để phục vụ sinh hoạt cho các cháu. Về lâu dài nhà trường đang động viên mỗi phụ huynh đóng góp từ 100 đến 150 ngàn đồng/học sinh để đào giếng, nhưng Sa Bình là xã nghèo đa số phụ huynh đều làm nghề nông nên việc quyên góp đủ số tiền 25- 30 triệu đồng để đào một cái giếng sâu từ 25 đến 30 mét là quá khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hồng phụ huynh học sinh ở xã Sa Bình phàn nàn, mỗi lần đưa con đến trường phải chở theo can nước 10 lít, rất vất vả và bất tiện nhưng vì muốn con mình được học bán trú tại trường nên đành phải chấp nhận. Ông Nguyễn Minh Thuận - chủ tịch UBND xã Sa Bình nói - để có một cái giếng đào phải tốn trên dưới 30 triệu đồng, còn giếng khoan phải hơn 100 triệu đồng, điều kiện kinh tế của địa phương cũng đang rất khó khăn nên không thể giải quyết được và chỉ biết động viên các bậc phụ huynh chung tay, góp sức cùng nhà trường để khắc phục khó khăn thôi./.

KIM SƠN-Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất