Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 29/9/2015 21:0'(GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

 
 
Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, một số tổ chức quốc tế…; các đồng chí nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT qua các thời kỳ; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và đại biểu điển hình tiên tiến của 63 Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; Giám đốc, Hiệu trưởng và các điển hình tiên tiến của hơn 50 đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, các tập thể Anh hùng và Chiến sĩ thi đua toàn quốc từ năm 2010 – 2015; các Nhà giáo Nhân dân được phong tặng năm 2012 và 2014 và học sinh, sinh viên đã đạt giải trong các cuộc thi quốc tế năm 2015…

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trong diễn văn chào mừng đã điểm lại những thành tựu qua 70 năm trưởng thành và phát triển nền giáo dục Việt Nam, khẳng định vị thế, vai trò của ngành giáo dục trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Bộ trưởng cũng khẳng định quyết tâm trong giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo, toàn ngành nỗ lực tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, sâu sắc và hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tổ chức thực hiện có chiều sâu và hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục- đào tạo, đáp ứng tốt hơn công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc và nhu cầu học tập của nhân dân; Phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực như Nghị quyết của Đảng đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; các tổ chức chính trị-xã hội; sự quan tâm, phối hợp có hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương; của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, của cả xã hội và của bạn bè quốc tế; sự lao động, sáng tạo không ngừng của các nhà giáo lão thành qua các thời kỳ, của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên đồng thời hoan nghênh những đóng góp to lớn của ngành GD-ĐT vào sự nghiệp phát triển, bảo vệ đất nước trong suốt 70 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn ngành giáo dục trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy hơn nữa các phong trào thi đua, nhân rộng hơn nữa các tấm gương điển hình, đổi mới quản lý giáo dục các cấp học... triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện GD – ĐT.

Quá trình 70 năm trưởng thành và phát triển, Bộ GD-ĐT đã khẳng định được vị thế, vai trò trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Với những thành tựu đã đạt được, Bộ GD-ĐT vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng nhất. Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cùng các đồng chí lãnh đạo, Ban cán sự Đảng Bộ GD-ĐT.

 
LÊ HÀ/Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất