Thứ Ba, 24/9/2024
Chính sách
Thứ Tư, 22/6/2011 20:46'(GMT+7)

Bổ sung quy định về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Theo đó, các trường hợp cấp lại giấy phép lao động là: giấy phép lao động bị mất; giấy phép lao động bị hỏng; thay đổi về số hộ chiếu, nơi làm việc ghi trên giấy phép lao động đã được cấp. Nghị định quy định rõ, thời hạn của giấy phép lao động được cấp lại bằng thời gian của giấy phép lao động đã được cấp trừ đi thời gian người nước ngoài đã làm việc, tính đến thời điểm đề nghị cấp lại giấy phép lao động.

Nghị định cũng bổ sung quy định về người nước ngoài vào Việt Nam để thực hiện các gói thầu hoặc dự án của nhà thầu nước ngoài đã trúng thầu tại Việt Nam . Trong quá trình lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, chủ đầu tư phải quy định nội dung về việc sử dụng người lao động Việt Nam và người nước ngoài theo quy định của pháp luật, trong đó phải ưu tiên sử dụng người lao động Việt Nam thực hiện các công việc mà người lao động Việt Nam có khả năng thực hiện.

Trường hợp gói thầu cần sử dụng người nước ngoài có chuyên môn phù hợp với yêu cầu của gói thầu thì trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu của gói thầu phải quy định nhà thầu nước ngoài có phương án sử dụng người nước ngoài bao gồm: vị trí công việc, số lượng, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, thời gian thực hiện công việc.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có liên quan để giới thiệu, cung ứng người lao động Việt Nam cho nhà thầu nước ngoài./.

Theo Nghị định 46/2011/NĐ-CP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất