Thứ Bảy, 21/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 14/12/2016 16:38'(GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng các chiến sĩ biên phòng, hải quân 3.000 cuốn lịch bloc

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng trao tặng tượng trưng lịch bloc 2017 cho Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân (Ảnh DP)

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng trao tặng tượng trưng lịch bloc 2017 cho Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân (Ảnh DP)

Phát biểu tại Lễ trao tặng đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Trong năm 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì và hướng dẫn tổ chức thành công Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 trên toàn quốc. Để tạo nên sự thành công đó, phải kể đến sự hưởng ứng, vào cuộc mạnh mẻ của các cấp, các ngành, các địa phương. Đặc biệt là sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong hệ thống quân đội. Ở những đơn vị này đã phát động các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự hưởng ứng sâu rộng trong toàn quân, như: Tổ chức triển lãm sách, các chương trình ra mắt, giới thiệu các sáng tác mới về lịch sử, chiến tranh cách mạng; các buổi giao lưu, tọa đàm về chủ đề sách và văn hóa đọc... Sự phối hợp, hưởng ứng tích cực đó đã tạo nên một không gian văn hóa lành mạnh, tích cực, tạo sự lan tỏa sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng trong toàn quốc.

Các nhà xuất bản trong cả nước cũng đã liên tục đẩy mạnh xuất bản nhiều ấn phẩm tuyên truyền về biên giới, biển đảo góp phần xây dựng lòng tin trong nhân dân. Trong đó có bloc, là một loại hình ấn phẩm với đặc thù riêng và rất quan trọng với Việt Nam, lịch có thời gian phục vụ ngắn, nhưng ngày càng được đổi mới, đáp ứng các nhu cầu thông tin. Sản phẩm này luôn được các nhà xuất bản tìm tòi, cải tiến, tạo sự phong phú, đa dạng về hình thức, mẫu mã, chủng loại đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Ngoài việc chú trọng về mẫu mã và hình thức lịch bloc 2017 còn được chú trọng đầu tư về mặt nội dung, truyền tải những thông điệp cuộc sống bổ ích về cách ứng xử; về những nếp sinh hoạt văn hóa lành mạnh; cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam; khẳng định chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, v.v...

Bên cạnh các hoạt động xã hội mang tính cộng đồng của ngành Xuất bản như: Đóng góp cho miền Trung lũ lụt, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó phụng dưỡng một số bà mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện các chương trình trao tặng sách, tủ sách cho các đơn vị biên phòng, hải đảo thì những năm gần đây các nhà xuất bản đã tích cực trong việc đóng góp lịch bloc để làm quà tặng cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo. ..

Thay mặt cho những người làm công tác xuất bản, in ấn phát hành trong cả nước, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng 3.000 cuốn lịch bloc, Trong đó, 1.500 cuốn trao tặng Quân chủng Hải quân, và 1.500 cuốn tặng Bộ đội Biên phòng.

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Đây là món quà xuân gửi đến các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tư lệnh Hải quân, cũng là đợt sinh hoạt văn hoá theo thông lệ trước dịp tết đến, xuân về, góp phần cùng các chiến sĩ có thêm một ấn phẩm văn hóa tinh thần đón tết, vui xuân. Đây là dịp chuyển tình cảm của hậu phương, tình cảnh của người làm công tác xuất bản đến với các chiến sĩ, góp phần với các chiến sĩ chung vui trong ngày tết, nối liền tình cảm giữa hậu phương với nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ đất nước, đó cũng là sự tri ân của ngành thông tin và truyền thông với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ đất nước.

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới tình cảm của cán bộ, nhân viên của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như toàn ngành Thông tin và Truyền thông, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng, và Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân cho biết sẽ chuyển sớm nhất món quà động viên tinh thần này tới cán cán bộ, chiến sĩ ở biên phòng và hải đảo./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất