Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 1/12/2016 21:12'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Tiếp tục quan tâm công tác nắm bắt dư luận xã hội

Các đại biểu và đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, những hoạt động và đóng góp của Đoàn đại biểu Hà Tĩnh tại các diễn đàn của Quốc hội.

Tiếp đó, đồng chí Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh  báo cáo kết quả thực hiện Kết luận 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 70 của Bộ Chính trị khóa VIII về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân và phát triển đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã thông tin về kết quả thi tuyển công chức tỉnh năm 2016; tình hình bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức của tỉnh thời gian qua; kế hoạch thành lập Trung tâm hành chính công; các nội dung triển khai thực hiện đề án của tỉnh về sáp nhập các cơ quan, tổ chức và tinh giản biên chế trong thời gian tới.

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tổng hợp về tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta từ đầu năm đến nay, dự báo tình hình trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Thọ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy tập trung làm tốt một số vấn đề sau:

Một là, thông tin về tình hình, kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016. 

Hai là, tích cực tuyên truyền để sớm đưa Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII vào cuộc sống.

Ba là, tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương đất nước trong tháng 12 như: Kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến: 19/12/1946 - 19/12/2016; Ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam: 22/12/1944 - 22/12/2016 và Ngày hội quốc phòng toàn dân... 

Bốn là, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của tỉnh trong việc tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển trên các lĩnh vực như: khai thác, nuôi trồng, kinh doanh chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá và dịch vụ du lịch, thương mại ven biển. 

Năm là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp và người lãnh đạo quản lý đối với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại vào dịp cuối năm. Vận động nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và xử lý nghiêm minh các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm rau, thịt không đảm bảo an toàn.

Sáu là, tăng cường công tác bám nắm cơ sở, phản ánh kịp thời diễn biến tư tưởng, tâm trạng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân và đề ra các giải pháp xử lý, đảm bảo an ninh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

Bảy là, tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch./.

Trần Đình Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất