Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 31/12/2010 10:26'(GMT+7)

Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công bố 10 sự kiện tiêu biểu năm 2010

.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
Ảnh: Internet


1. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước, dân tộc vì thế các lễ hội, các hoạt động văn hoá, nghệ thuật chào mừng được tổ chức trên khắp cả nước như: Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 35 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 65 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Giỗ Tổ Hùng Vương...

2. Các hoạt động VHTTDL kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; đặc biệt là Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình sáng 10/10. Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội là ngày lễ lớn của đất nước và dân tộc, chính vì vậy, có rất nhiều các hoạt động văn hóa đã được tổ chức trong dịp này, trong đó tiêu biểu các các hoạt động: Khai trương Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam; Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội Việt Nam và Thăng Long-Hà Nội; các Liên hoan nghệ thuật, làng nghề; các cuộc thi đấu thể thao, những ngày phim Việt Nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội...

Hoàng thành Thăng Long đón nhận bằng công nhận Di sản văn hóa thế giới


3. Các di sản của Việt Nam được UNESCO vinh danh, trong đó có: Trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận Di sản Văn hóa thế giới; Hội Gióng ở Đền Phù Đồng và Đền Sóc được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; 82 bia đá các khoa thi Tiến sĩ Triều Lê-Mạc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám được vinh danh Di sản tư liệu thế giới.

4. Các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở nước ngoài. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hoà bình, thân thiện, hội nhập và phát triển tiếp tục được giới thiệu sâu rộng đến bạn bè quốc tế. Ngày Quốc gia tại EXPO Thượng Hải 2010; Tuần Văn hoá Việt Nam tại Cu Ba, Mexico, Đức, Bỉ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản được thực hiện thành công, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác, phát triển văn hoá, du lịch, thương mại giữa Việt Nam với quốc tế.

Liên hoan phim quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam


5. Các sự kiện văn hóa, thể thao quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, gồm: Triển lãm Ảnh nghệ thuật quốc tế, Liên hoan phim quốc tế, Cuộc thi Piano quốc tế, Cuộc thi Hoa hậu trái đất, Giải bóng đá quốc tế chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

6. Đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tôn vinh vì những cống hiến to lớn đối với nền điện ảnh Việt Nam.

Khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VI


7. Đại hội Thể dục - Thể thao các cấp và Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VI. Đại hội Thể dục - Thể thao các cấp được tổ chức tại 63/63 tỉnh- thành, có 93,3% đơn vị các cấp xã đã tổ chức Đại hội với trung bình 6 môn thể thao, 97,1% đơn vị cấp huyện tổ chức Đại hội với trung bình 10 môn thể thao.

8. Tại ASIAD 16, Đoàn Thể thao Việt Nam giành 33 Huy chương, lần đầu tiên có huy chương ở 5 môn trong chương trình Olimpic; tại ASIANPARA Games I, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt thành tích xuất sắc, giành 17 Huy chương, xếp thứ 11/42 toàn đoàn.

Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu
Ảnh: Internet


9. Ngành Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu. Bà Chu An (quốc tịch Trung Quốc) đã trở thành vị khách thứ 5 triệu đến Việt Nam. Lễ đón vị khách đặc biệt này được Tổng cục Du lịch tổ chức vào ngày 24/12.

10. Chương trình kích cầu du lịch 2010 “Việt Nam-Điểm đến của bạn”. Chương trình đã tập trung và thu hút khách du lịch quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa, tăng cường xúc tiến du lịch và nâng cấp, phát triển các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch. Các hoạt động hội thảo, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước đã giúp ngành du lịch thu hút được hơn 5 triệu khách du lịch quốc tế, 28 triệu lượt khách nội địa, doanh thu từ du lịch trong năm đạt khoảng 100 tỷ đồng./.

Vương Hà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất