Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 31/12/2010 9:55'(GMT+7)

Nhiều chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2011

Đêm 31/12/2010, tại Sân khấu Đền Bà Kiệu sẽ diễn ra chương trình “Nhạc hội 2010” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Thanh Lam, Tùng Dương, Tuấn Hưng, Đan Trường, nhóm nhảy Big Toe… Chương trình còn giới thiệu những mẫu thời trang ấn tượng của nhà thiết kế Xuân Thu, thể hiện bởi các người mẫu của công ty Elite. Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là thời khắc đếm ngược chào năm mới - một trong những nét văn hóa phổ biến từ lâu trên khắp thế giới. Trong đêm 31/12, toàn bộ khu vực biểu diễn sẽ được nhuộm màu bởi các thiết bị ánh sáng hiện đại, các màn trình diễn lazer đỉnh cao... hứa hẹn đem đến một không gian âm nhạc đặc sắc và lôi cuốn.

Trong dịp này, lần đầu tiên sân khấu kịch Phú Nhuận “Bắc tiến” và giới thiệu đến công chúng thủ đô vở hài kịch “Gái ngoan dạy chồng khờ”. Chương trình diễn ra tại Cung văn hoá Hữu Nghị vào 20h ngày 1/1/2011.Vở diễn “Gái ngoan dạy chồng khờ” có sự tham gia của 2 danh hài nổi tiếng là Hồng Vân và Đức Hải. Ngoài ra, còn có diễn xuất của các diễn viên trẻ: Minh Dũng, Xuân Trang và Minh Hoàng….

Cũng tại Cung văn hóa Hữu Nghị, tối 4/1/2011, Đại nhạc hội – hài kịch mang tên “Xuân phát tài” sẽ ra mắt khán giả. Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại như: NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Anh Thơ, Hương Lan, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Long Nhật...

Đặc biệt, khán giả Thủ đô sẽ được hòa mình vào không khí vui tươi, trẻ trung của đêm nhạc Flamenco do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức vào tối 24/1/2011, tại Nhà hát Lớn. Chương trình có sự tham gia của các nhạc công hàng đầu Việt Nam như nghệ sỹ guitar Lương Xuân Thịnh, Lê Đức Sơn, nghệ sỹ piano Nguyễn Tuấn Nam… Nhiều bản Flamenco nổi tiếng trên thế giới như: “Ngọn lửa Gypsy” của nhà soạn nhạc Armik, “Tặng Sephora” của nhà soạn nhạc Rosenberg… sẽ được các nghệ sỹ biểu diễn trong đêm nhạc đặc biệt này.

Trong các hoạt động nghệ thuật chào xuân 2011có nhiều chương trình đặc sắc giành cho các khán giả nhí. Tại rạp xiếc Trung ương, trong 2 ngày 1, 2 tháng 1/2011 sẽ diễn ra vở kịch xiếc "Bí mật kim tự tháp”. Vở kịch do NSƯT Minh Vượng cùng nghệ sỹ xiếc Toàn Thắng đồng đạo diễn. Vở diễn đưa các khán giả nhí đến với miền đất Ai Cập cổ đại, khám phá các công trình kiến trúc kim tự tháp nổi tiếng của đất nước này, bên cạnh lối kể chuyện của kịch thì khán giả cũng sẽ có nhiều giây phút hồi hộp và bất ngờ với những tác phẩm xiếc được đan xen nghệ thuật vào câu chuyện.

Cũng tại rạp xiếc Trung ương, vào 2 ngày 6,7/1/2011, một chương trình xiếc tổng hợp đặc biệt sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho các em trong dịp năm mới.

Ngoài ra, Nhà hát Múa rối Việt Nam (Trường Chinh, Hà Nội) cũng dành tặng khán giả nhí một chương trình nghệ thuật độc đáo mang tên “Noel – 2010, khám phá lâu đài những chú rối” vào 2 ngày 1,2/1/2011.

Truyền hình Việt Nam cũng phát sóng nhiều chương trình đặc sắc nhân dịp đầu xuân mới như "Chào 2011" - Câu chuyện âm nhạc bốn mùa" được phát sóng trên sóng VTV1 vào đúng Tết Dương lịch 1/1/2011. Trong chương trình, bên cạnh giai điệu âm nhạc gắn liền với bốn mùa, còn có những cuộc trò chuyện thú vị với đại diện của những người Việt trẻ trong và ngoài nước, đã có thành công nhất định ở lĩnh vực của họ trong một năm qua. Một trong những điểm thú vị của “Chào 2011- Câu chuyện âm nhạc bốn mùa" là Trina, cô gái Đan Mạch thích hát những bài dân ca Việt sẽ trở lại với khán giả trong vai trò người dẫn chương trình cùng ca sỹ Hà Anh Tuấn. Tham gia chương trình còn có nhiều ca sỹ nổi tiếng ở cả hai miền Nam Bắc. Ngoài ra, các chương trình giải trí khác của Đài truyền hình Việt Nam như "Trò chơi âm nhạc", "Chúng tôi là chiến sĩ" cũng sẽ hội tụ những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào xuân 2011./.

VT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất