Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Sáu, 14/8/2009 17:13'(GMT+7)

Bộ Xây dựng công bố thủ tục hành chính

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân nhấn nút

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân nhấn nút

Kết thúc giai đoạn 1, Bộ Xây dựng đã thống kê được tổng số 101 thủ tục hành chính thuộc của toàn nghành, phân cấp theo 4 cấp chính quyền từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã.

Theo đó, số thủ tục hành hcính do cơ quan cấp Bộ giải quyết là 22 thủ tục, cấp tỉnh là 56 thủ tục, cấp huyện là 16 thủ tục và cấp xã là 7 thủ tục. Trong đó, hai lĩnh vực có số lượng thủ tục hành chính chiếm nhiều nhất là Hoạt động xây dựng: 40 thủ tục và Quản lý nhà và thị trường bất động sản: 29 thủ tục.

Toàn bộ 101 thủ tục này đã được hoàn tất, và đăng tải tại Chuyên mục Cải cách thủ tục hành chính trên website www.moc.gov.vn.

Tại buổi lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cho biết: Bước vào giai đoạn hai, tổ Đề án 30 sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Vụ, Cục,đơn vị có liên quan thường xuyên cập nhật để trình Bộ trưởng những thủ tục hành chính mới phát sinh. Các thủ tục hành chính còn thiếu (nếu có) hoặc được sửa đổi, bổ sung phải được cập nhật ngay không quá 10 ngày kể từ ngày văn bản quy định thủ tục hành chính có hiệu lực.

 Để chuẩn bị cho giai đoạn hai, giai đoạn rà soát, tổ công tác Đề án 30 cùng lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị có thủ tục hành chính liên quan sẽ được tham gia tập huấn điền biểu mẫu 2, 2a, 2b theo hướng dẫn của Tổ công tác Trung ương./.

(Theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất