Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 26/9/2011 20:38'(GMT+7)

Bồi dưỡng công tác tuyên huấn cho cán bộ của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Ngày 26/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên ngành công tác tuyên huấn dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Khai giảng lớp học, PGS.TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế đang được đẩy mạnh, đặt ra cho hai nước những thời cơ và thách thức lớn lao. Các thế lực thù địch không ngừng chống phá hai nước về nhiều mặt, trong đó có lĩnh vực chính trị, tư tưởng, điều này đòi hỏi hai Đảng phải có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm nhiệm vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và năng lực cần thiết đáp ứng đòi hỏi mới do thực tiễn đặt ra. Thực hiện hiệp định hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào, Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đã mở nhiều lớp bồi dưỡng dành cho cán bộ, quản lý trong hệ thống chính trị của Đảng Nhân dân cách mạng Lào.

Trong 3 tháng, 17 cán bộ của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào được trang bị một số vấn đề lý luận về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam; lý luận về xây dựng Đảng và công tác tuyên giáo. Về nghiệp vụ công tác tuyên huấn, các học viên được trang bị các kiến thức về công tác tuyên truyền cổ động; công tác tuyên truyền miệng: tổ chức và phương thức hoạt động của báo cáo viên; công tác báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ; nghiên cứu định hướng dư luận; công tác thông tin, tuyên tuyên đối ngoại; đấu tranh tư tưởng trong giai đoạn hiện nay. Trong chương trình, các cán bộ của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào được nghe các báo cáo bổ trợ: Kinh nghiệm công tác tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới; Phương pháp xử lý tình huống trong công tác tư tưởng.

Các cán bộ của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sẽ làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; tìm hiểu quy trình sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam , đi nghiên cứu thực tế tại một số địa phương./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất