Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 21/1/2010 9:30'(GMT+7)

Bốn chương trình đại học Việt Nam hội nhập với khu vực

Ông Lê Quang Minh, phó giám đốc Đại học này cho biết, Việt Nam có bốn chương trình đào tạo đã được AUN đánh giá ngoài, trong đó riêng đại học Quốc gia TP.HCM có ba chương trình là các ngành điện tử - viễn thông của trường ĐH Bách khoa, ngành công nghệ thông tin của trường ĐH Khoa học tự nhiên và ngành khoa học - kỹ thuật máy tính của trường ĐH Quốc tế, còn lại là ngành công nghệ thông tin của trường đại học Công nghệ (đại học Quốc gia Hà Nội). Kết quả đánh giá cả bốn chương trình đều ngang hoặc cao hơn mức trung bình của các trường đại học trong khu vực.

Theo TS.Vũ Thị Phương Anh, giám đốc trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng Đại học Quốc gia TP.HCM, mục đích của việc tham gia kiểm định là giúp hiểu biết lẫn nhau, tin tưởng nhau, từ đó xây dựng chiến lược cho việc trao đổi tín chỉ và đào tạo liên thông giữa các trường trong mạng lưới AUN. Sau hội nghị lần này, các thành viên AUN sẽ đi đến một thoả thuận chung về hệ thống chuyển đổi tín chỉ ASEAN (ACTS), nhằm mục đích tạo điều kiện để các sinh viên trong AUN có thể dễ dàng chuyển từ trường này sang trường khác thuộc mạng lưới. Đồng thời, có thể thực hiện chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn nhằm tiến tới chuẩn bị cho việc hình thành cộng đồng ASEAN năm 2015.

Hiện nay, AUN gồm 21 trường đại học hàng đầu của 10 nước Đông Nam Á, trong đó có hai thành viên là đại học Quốc gia TP.HCM và đại học Quốc gia Hà Nội.

SGTT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất