Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 24/9/2009 16:18'(GMT+7)

Bù Đăng triển khai đồng bộ việc học tập các nghị quyết của Đảng

Tuổi trẻ Bù Đăng tổ chức tập huấn khuyến nông và khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (Ảnh minh họa).

Tuổi trẻ Bù Đăng tổ chức tập huấn khuyến nông và khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (Ảnh minh họa).

Toàn Đảng bộ huyện Bù Đăng đã triển khai học tập xong các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa X) của Đảng với tổng số 2.147 cán bộ, đảng viên và hơn 3.000 công chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng (ngoài Đảng) tham gia học tập.

Huyện ủy cũng đã tổ chức 20 lớp nghiên cứu, học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với 40 năm thực hiện Di chúc của Người cho hơn 3.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng tham gia học tập, trong đó có 2.090 đảng viên. Sau khi học tập, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức đều viết bản đăng ký cam kết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến, thông qua bản đăng ký của từng cán bộ, đảng viên, công chức và của đơn vị mình. Đây cũng sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên cuối năm. Sau đợt triển khai học tập nội dung chuyên đề của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đông đảo các tầng lớp nhân trong huyện đã nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, có chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng cũng như trong hành động. Qua học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ý thức bảo vệ của công trong các cơ quan, đơn vị cũng như ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên…Qua đó, tác động tốt đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn ở các chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo hiệu quả trong việc phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội.

Bên cạnh đó, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện cũng đã tổ chức được 18 lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, với hơn 1.800 lượt học viên tham gia học tập. Trong đó, khối Đảng là 10 lớp với sự tham gia của 965 học viên; khối Nhà nước 2 lớp với 150 học viên; khối Đoàn thể 6 lớp với 675 học viên. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với trường Chính trị tỉnh mở lớp Trung cấp Hành chính (hệ vừa học, vừa làm) tại huyện với thời gian học là hai năm cho 110 học viên. Trung tâm còn lồng ghép một số chuyên đề của địa phương giúp học viên hiểu thêm về nhiều lĩnh vực trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Cuối mỗi khóa học, Trung tâm còn tổ chức thông tin một số vấn đề thời sự trong nước và quốc tế cũng như những thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua cho các học viên. Qua mỗi lớp học cho thấy, trình độ lý luận chính trị, nhận thức về Đảng, Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và chuyên môn nghiệp vụ của các học viên đều được nâng lên; đồng thời, các học viên còn nắm vững được các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của Đảng bộ và chính quyền các cấp, từ đó góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội ở địa phương.

Đối với Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các Ban Tuyên giáo cơ sở, ngoài việc tổ chức triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo kế hoạch, còn mở được 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Tuyên giáo cơ sở, với 137 học viên tham dự. Ngoài ra, để kịp thời cung cấp thông tin và định hướng công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cũng như khả năng nắm bắt tình hình chính trị trong nước và quốc tế đến các đồng chí cán bộ, đảng viên ở cơ sở, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tổ chức 5 đợt thông tin thời sự định kỳ và nói chuyện chuyên đề với hơn 6.718 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia.

Qua các đợt học tập nghị quyết của Đảng, đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đều thống nhất với những nội dung cơ bản trong nghị quyết. Thông qua việc học tập và viết bài thu hoạch, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng được nâng lên, giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác và cuộc sống; đồng thời, tích cực vận động gia đình, người thân tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể cùng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát huy những giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; đấu tranh chống lại các tệ nạn xã hội./.

Lê Thanh Hùng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất