Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/12/2011 15:16'(GMT+7)

“Cả làng” hiến đất làm đường

 Người dân thôn Cảo cùng bàn bạc việc mở đường và để có con đường đủ cho xe ô tô đi vào thôn thì mỗi bên phải mở rộng chừng 2m, dài 1,5km và đi qua nhiều diện tích đất canh tác, vườn đồi; do vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tất cả 127 hộ trong thôn. Nhưng với quyết tâm mở đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế; từ trưởng thôn đến các thành viên đoàn thể đã thống nhất và phân công từng thành viên tới vận động từng gia đình trong thôn. Sau khi tuyên truyền vận động, qua hai cuộc họp toàn thôn để lấy ý kiến xây dựng kế hoạch mở đường, 100% bà con trong thôn đã nhiệt tình hưởng ứng.

Vậy là cả thôn như một công trường, dồn sức người, sức của, san ruộng, bạt đồi. Trên tinh thần đường chạy qua nhà ai, người đấy tình nguyện hiến đất, bất kể ít nhiều; cùng với đó mỗi hộ đóng góp 350.000 đồng để mua đá kè đường. Tiêu biểu như nhà anh Lưu Văn Cường, phó thôn, đang có dự định mở rộng nhà ở, nhưng khi làm đường qua khu đất của gia đình, anh dừng lại tình nguyện hiến gần 100m2 đất ở để làm đường. Gia đình nhà ông Mông Văn Sông tự nguyện hiến gần 400m2 bờ xôi ruộng mật mà chẳng mảy may suy tính…

Phát huy bằng sức mạnh nội lực và với tinh thần đoàn kết của cả cộng đồng, con đường vào thôn Cảo đã hoàn thiện với chiều rộng gần 5m, trải dọc suốt thôn. Vậy là từ nay, 6/6 thôn trong xã Vân Nham đã có đường ô tô đến tận thôn. Việc làm của nhân dân nơi đây đã thể hiện rõ sức lan tỏa mãnh liệt của phong trào xây dựng nông thôn mới tới từng hộ dân, thôn bản trên địa bàn và qua đó cũng khẳng định đây là yếu tố quyết định để tỉnh Lạng Sơn vững bước trong trong trào xây dựng nông thôn mới./.

Thái Thuần

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất