Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 13/6/2013 16:42'(GMT+7)

Cà Mau: Tiếp tục nhân rộng các điển hình học và làm theo Bác

Đồng chí Mai Triều Tiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể điển hình

Đồng chí Mai Triều Tiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể điển hình

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Bùi Công Bửu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ các nội dung của Chỉ thị gắn với việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, phong trào thi đua của các cấp, ngành, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét từ “chất” sang “lượng” trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, đảng viên. Đồng thời, các cấp ủy tích cực chỉ đạo rà soát, bổ sung và hướng dẫn thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của tổ chức Đảng, địa phương, đơn vị. Từ đó, đạt được một số kết quả trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, xa dân; hạn chế tiêu cực, góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ý thức tự giác học tập, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 cho thấy việc học tập, làm theo tấm gương của Hồ Chí Minh ở tỉnh Cà Mau đang dần trở thành ý thức tự giác của mỗi đảng viên, đi vào nề nếp, thiết thực; chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được nâng lên.

Bên cạnh đó, học và làm theo Bác ở đã tạo sự chuyển biến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình “người tốt, việc tốt” như bà Nguyễn Hồng Hạnh, Chi hội Trưởng Phụ nữ ấp Chà Là, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân; Ông Văn Công Tỏa, ấp Kinh Ráng, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển…; nhiều phong trào yêu nước, hành động cách mạng sôi nổi: Hội Cựu chiến binh huyện Cái Nước; Chi bộ ấp Trảng Cò, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời… góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị được các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị quan tâm, bước đầu đã góp phần tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong đời sống xã hội.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Công Bửu thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy khen ngợi và biểu dương những tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những tác giả đạt thành tích cao trong Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với Chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh kinh nghiệm của các tập thể, cá nhân điển hình về “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là những bài học bổ ích bổ sung thêm vào quá trình thực hiện Chỉ thị 03 này. Đồng chí mong muốn tất cả cán bộ, đảng viên đều chung một tâm huyết với Đảng để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, nhằm bảo đảm tính liên tục trong “học tập” và cơ bản truyền tải được những nội dung chủ yếu của cuộc vận động trước đây thành việc “làm theo” cụ thể, thiết thực; chủ động vận dụng các nội dung “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sát với tính chất công việc, điều kiện và đặc thù của từng ngành, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp các ngành cần tập trung tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là học tập phong cách của Bác (chuyên đề năm 2013) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân và Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 34 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Về giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với Chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong đợt 1 giai đoạn 2011-2015, Hội đồng xét duyệt Giải thưởng tỉnh đã chọn được 5 tác phẩm tiêu biểu gửi Ban chỉ đạo Giải Trung ương và khen thưởng cấp tỉnh cho 50 tác phẩm của 58 tác giả.

 

Hoàng Anh (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất