Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 19/5/2013 22:27'(GMT+7)

Bù Đăng chú trọng công tác chỉ đạo điểm trong học và làm theo gương Bác

Lãnh đạo huyện Bù Đăng trao giấy chứng nhận và quà tặng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học và làm theo gương Bác.

Lãnh đạo huyện Bù Đăng trao giấy chứng nhận và quà tặng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học và làm theo gương Bác.

Hòa trong không khí sôi nổi kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện ủy Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) vừa tổ chức lễ tuyên dương các điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ II (giai đoạn 2009 - 2013).

Thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Bù Đăng đã được triển khai rộng khắp trong các cơ sở đảng. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức việc học và làm theo Bác một cách thường xuyên, tự giác, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng.

Việc xây dựng, thực hiện các chuẩn mực đạo đức và đăng ký nội dung rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được chú trọng. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức giám sát, đánh giá, nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và công chức. Đặc biệt, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của các chi bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn được thực hiện tốt, kịp thời giáo dục cán bộ, đảng viên, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhiều tổ chức cơ sở đảng đã kịp thời sửa chữa, khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống; coi đây là dịp để tự liên hệ, đánh giá về những ưu, khuyết điểm của bản thân và đề ra hướng khắc phục. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt được xác định là nhân tố quan trọng hàng đầu trong việc làm gương tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Sự gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy trong việc học và làm theo Bác có hiệu quả rõ rệt; nâng cao chất lượng và hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn....

Năm 2011 và 2012, Huyện ủy Bù Đăng đã chọn 12 cơ sở đảng thực hiện chỉ đạo điểm. Các nội dung chỉ đạo điểm được chú trọng vào việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, công tác tập trung dân chủ, thực hiện đúng quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, đảm bảo thời gian và hiệu quả trong công tác... Qua việc thực hiện chỉ đạo điểm, các cơ sở đảng đã có sự chuyển biến, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên...

Việc chấp hành tốt giờ giấc làm việc được cán bộ, công chức, viên chức trong được thực hiện nghiêm túc, hạn chế tình trạng đi muộn về sớm, không uống rượu, bia, cà phê trong giờ làm việc; tinh thần làm việc tận tụy, hiệu quả công việc được nâng lên; cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong công việc… Điển hình là các cơ quan, đơn vị như: Khối Đảng; MTTQ và các đoàn thể huyện; Công an huyện, BCH Quân sự huyện; một số phòng, ban của UBND huyện; xã Thống Nhất; xã Phước Sơn; thị trấn Đức Phong…

Đến nay, trên địa bàn huyện Bù Đăng đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, được biểu dương và tuyên truyền, nhân rộng. Tiêu biểu như Cơ quan khối Đảng thực hiện tốt việc “Không uống rượu, bia lúc buổi sáng, buổi trưa, trong giờ làm việc; giao tiếp lịch sự, làm việc, dự họp đúng giờ, đúng hẹn”; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm” giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống; ngành giáo dục huyện phát động và đăng ký thực hiện có hiệu quả phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Trường THPT Thống Nhất với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; Trường THPT Lê Quí Đôn thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học, đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, xây dựng ý thức cho học sinh giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Điểu Ong tăng cường giáo dục đạo đức đi đôi với giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc cho con em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số; Đảng bộ xã Thống Nhất phát hành “Sổ tay nhật ký công tác” được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, giáo viên, học sinh các trường học hưởng ứng thực hiện...

Qua 4 năm (2009 - 2013) triển khai đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trên địa bàn huyện Bù Đăng đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, qua bình chọn từ cấp cơ sở đã có 26 tập thể và 46 cá nhân tiêu biểu được lựa chọn để tuyên dương toàn huyện.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, những tập thể và cá nhân điển hình trên đã nêu gương tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ngay từ trong đời sống thường ngày đến công việc ở cơ quan, đơn vị, góp phần thiết thực hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung.

Tại lễ tuyên dương, đồng chí Huỳnh Quang Tiên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận và quà tặng cho 26 tập thể và 46 cá nhân điển hình có nhiều thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2009 - 2013./.

Hàn Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất