Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 3/6/2013 16:19'(GMT+7)

Đồng Tháp: Biểu dương 57 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

 Các cấp ủy tích cực chỉ đạo rà soát, bổ sung và hướng dẫn thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của tổ chức Đảng, địa phương, đơn vị. Từ đó đạt được một số kết quả trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, xa dân; hạn chế tiêu cực, góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ý thức tự giác học tập, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên.

Học và làm theo Bác ở Đồng Tháp đã tạo sự chuyển biến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình “người tốt, việc tốt”, nhiều mô hình hiệu quả trong Đảng bộ và nhân dân. Đó là phong trào “hũ gạo tình thương” với trên 100 lượt gia đình ở xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh tham gia qua hình thức mỗi lúc nấu cơm, dành một ít gạo vào hũ gạo tình thương. Kết quả, mỗi tháng thu được từ 400kg - 500kg gạo giúp đỡ người nghèo. Đó là hình ảnh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên, Lấp Vò - ông Mai Văn Đâu, đã tích cực thực hiện công tác xã hội từ thiện trên lĩnh vực xây dựng cầu đường, giúp đỡ hộ nghèo khi ốm đau, bệnh tật, cất nhà tình thương cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tiên phong trong việc vận động nhân dân địa phương tham gia, đóng góp công sức, vật chất để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội,… Hay qua cách nói, cách làm của điển hình tiên tiến Trần Thị Hoàng Anh, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không nhất thiết là học tất cả, làm theo tất cả mà có thể mỗi người làm theo Bác, đăng ký những việc vừa sức với mình, đăng ký những việc gắn với công việc chuyên môn, những sinh hoạt hàng ngày, phải làm thật sâu sát, chắn chắn từ công việc nhỏ rồi đến những việc lớn. Và còn nhiều lắm những điển hình tiên tiến làm tốt việc học tập Bác. Từ đó, tỉnh đã chọn ra 34 cá nhân và 17 tập thể xuất sắc để tuyên dương lần này.

Vào giữa tháng năm, tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Trung ương tổ chức ở Hà Nội, tỉnh Đồng Tháp vinh dự có 7 cá nhân và tập thể được nhận khen thưởng. Trên 1.000 tập thể, cá nhân điển hình cũng đã được tuyên dương cấp huyện và tương đương.

Dịp này, Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ nay đến năm 2015.

Để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tất cả cán bộ, đảng viên đều chung một tâm huyết với Đảng để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong tổ chức thực hiện, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cần làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, tiếp tục tuyên truyền, phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt, biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thi đua hưởng ứng sâu rộng hơn nữa việc học tập và làm theo gương Bác, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, xây dựng tỉnh nhà vững mạnh toàn diện.

 Ngọc Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất