Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 27/9/2009 19:45'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: Hãy giúp người nghiện từ bỏ ma tuý bằng tình thương và trách nhiệm

Kiểm tra công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý và HIV/AIDS tại Công ty Than Hà Tu, Phó Thủ tướng cho rằng, Công ty Than Hà Tu cũng như các doanh nghiệp khác trong cả nước cần làm cho cán bộ, công nhân lao động nhận thức rõ tính nghiêm trọng của thảm hoạ ma tuý và HIV/AIDS đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS trong doanh nghiệp phải thực hiện thường xuyên, liên tục với hình thức phong phú và đa dạng; làm cho người nghiện hiểu rõ nỗi khổ khi nghiện, nỗi vất vả khi cai nghiện, giá trị của việc cai nghiện thành công để không tái nghiện và hơn hết là niềm vui của gia đình, của cộng đồng đối với việc cai nghiện có kết quả của bản thân mình.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn, lãnh đạo Công ty Than Hà Tu luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống tệ nạn ma tuý tại doanh nghiệp mình; đồng thời bằng tình thương và lòng nhân ái giúp người nghiện ma tuý từ bỏ ma tuý; hỗ trợ, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho họ sau cai nghiện.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Than Hà Tu, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS được lãnh đạo Công ty hết sức quan tâm trong nhiều năm qua. Hiện, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tệ nạn xã hội với 390 thành viên ở tất cả các cấp: công ty, phân xưởng, phòng, ban... Đặc biệt, trong hợp đồng lao động ký kết với người lao động, Công ty đều có mục ký cam kết cụ thể về phòng, chống ma tuý cũng như các chế tài xử lý vi phạm./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất