Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 27/6/2012 22:42'(GMT+7)

Các Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3

 * Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Dương đã có cuộc tiếp xúc với cử tri ở các huyện Bến Cát, Tân Uyên, thị xã Dĩ An và Thủ Dầu Một để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII và ghi nhận kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả của Kỳ họp và mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương phát huy hơn nữa trách nhiệm của người đại biểu nhân dân tại các kỳ họp của Quốc hội. Cử tri thị xã Thủ Dầu Một kiến nghị với Đoàn các nội dung liên quan đến lĩnh vực giải tỏa đền bù, đầu tư công, giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay; đề nghị các ngành hữu quan cần tăng cường công tác chống ô nhiễm môi trường trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại địa phương; tiến độ xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn còn chậm trễ; cần tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay.

Cử tri thị xã Dĩ An đề nghị Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa công tác giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện, tình trạng bất cập trong vấn đề giáo dục - đào tạo, thi cử ở các cấp học, hiện trạng thiếu giáo viên và trường lớp do con em lao động nhập cư vào địa phương quá lớn... Cử tri mong muốn tình trạng ô nhiễm môi trường được cải thiện, vấn đề lạm phát, đời sống cán bộ công chức khó khăn, giá cả leo thang và tình hình an ninh trật tự, vấn đề tham nhũng... phải được giải quyết triệt để.

Cử tri huyện Tân Uyên cho rằng, việc quản lý khai thác tài nguyên rừng còn lỏng lẻo; tham nhũng trong cán bộ còn nhiều; các vụ án mạng cần xử lý nhanh và nghiêm minh để răn đe...Cử tri có diện tích cao su tiểu điền ở các huyện như huyện Bến Cát, Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo băn khoăn hiện giá mủ cao su đang rớt giá mạnh và kiến nghị Nhà nước cần sớm có giải pháp tháo gỡ và hỗ trợ nông dân có thị trường tiêu thụ ổn định... Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri để phối hợp với các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

* Chiều 27/6, tại huyện đảo Lý Sơn, các ĐBQH khóa XIII khu vực tỉnh Quảng Ngãi gồm: ông Mã Điền Cư, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Ban Dân tộc tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Hải và An Vĩnh.

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, các cử tri huyện đảo Lý Sơn rất hoan nghênh và vui mừng vì kỳ họp đã giải quyết nhiều vấn đề bức xức được cử tri cả nước quan tâm. Đặc biệt, Quốc hội đã thông qua Luật Biển Việt Nam. Tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh ý kiến về vấn đề chất vấn các bộ trưởng đối với việc để thất thoát hàng ngàn tỷ đồng tại các tập đoàn lớn; huyện đảo luôn thiếu nguồn nước sinh hoạt vào mùa nắng; tình trạng ô nhiễm môi trường trên huyện đảo. Vào mùa mưa bão, đảo Lý Sơn liên tục bị cô lập nhiều ngày dẫn đến thiếu thực phẩm. Giá cả hàng hóa tăng cao nhưng nông sản như hành, tỏi thì lại thấp; tàu thuyền không thể neo đậu tại cầu cảng vào mùa biển động do thiết kế chịu sóng thấp; vấn đề đưa bệnh nhân vào đất liền để cấp cứu rất tốn kém; thường xuyên xảy ra tình trạng phía Trung Quốc bắt bớ, đánh đập, cướp tài sản của ngư dân đánh bắt hải sản ngoài quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Đối với đảo An Bình hiện nay, tình hình xâm thực của biển ngày càng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân, do đó cần được khẩn trương xây dựng kè chắn sóng...

Các ĐBQH hứa sẽ tổng hợp ý kiến cử tri, phản ánh với cơ quan liên quan xem xét giải quyết và trình Quốc hội những vấn đề lớn thuộc chức năng giải quyết của các bộ, ngành Trung ương trong các kỳ họp tới.

* Ngày 27/6, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ĐBQH khóa XIII khu vực tỉnh Bắc Giang đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã miền núi, vùng cao Đông Sơn và Hồng Kỳ của huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Anh Dũng đã thông báo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc ngày 21/6 . Các cử tri đề xuất, kiến nghị được giải quyết các vấn đề liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, các chế độ, chính sách nhằm cải thiện, nâng cao đời sống của người dân vùng nông thôn, miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số.

Cử tri xã Đông Sơn kiến nghị Nhà nước cần quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đường giao thông nông thôn và các công trình trường học, trạm y tế; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo, hộ sinh sống ở vùng sâu vùng xa; cần quản lý tốt hơn về giá và số lượng thóc giống hỗ trợ cho các hộ nghèo sản xuất. Bên cạnh đó, các cử tri kiến nghị về việc giảm các thủ tục phiền hà trong vay vốn ngân hàng nông nghiệp; giải quyết tốt việc quy hoạch đất đai để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Ngoài ra, các cử tri Đông Sơn còn mong muốn được giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với: người tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước; các chi hội trưởng cựu chiến binh thôn bản; tăng mức đầu tư cho xây dựng các công trình hạ tầng theo chương trình xây dựng nông thôn mới...

Cử tri xã Hồng Kỳ kiến nghị cần đầu tư làm lại đường 268 đi qua xã hiện đã bị xuống cấp trầm trọng do thường xuyên có các xe quá khổ, quá tải chạy qua. Bên cạnh đó, vấn đề đầu tư xây dựng các trạm biến áp; biện pháp quản lý tốt hơn về giá cả và chất lượng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi cũng được cử tri đề cập. Cử tri xã Hồng Kỳ còn kiến nghị Nhà nước cần tăng trợ cấp cho các cán bộ hội, đoàn thể ở cơ sở; cấp số đỏ cho người dân đang ở trên đất rừng đã giao cho lâm trường quản lý; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quan tâm nhiều hơn đến các đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam, thanh niên xung phong...

Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIII khu vực tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Anh Dũng đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm và kiến nghị; đồng thời hứa sẽ tập hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị trên của cử tri để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất