Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 1/12/2010 16:7'(GMT+7)

Các đối thủ đều muốn đánh bại Tuyển Việt Nam

HLV Calisto (bên phải) đánh giá rất cao các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2010.

HLV Calisto (bên phải) đánh giá rất cao các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2010.

Chiều 1/12, BTC Bảng B Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2010 đã tổ chức họp báo trước giải đấu tại Hà Nội. Tham dự buổi họp báo có đại diện của 4 đội tuyển ở bảng B gồm: Singapore, Myanmar, Philippines và đội chủ nhà Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của PV tại buổi họp báo, HLV trưởng ĐTVN ông Calisto cho biết: Ở giải đấu lần này, nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) khó khăn hơn rất nhiều vì chúng ta phải bảo vệ chức vô địch. Hơn nữa, các đối thủ đều đã hiểu rõ lối chơi của ĐTVN. Không chỉ có vậy, được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình vừa là lợi thế nhưng đó lại là một áp lực lớn đối với các cầu thủ khi mang trên mình trọng trách cao hơn.

Đánh giá về các đối thủ, theo HLV Calisto thì ngoài nhóm các đội được đánh giá cao hơn như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam thì cũng không nên đánh giá thấp nhóm còn lại gồm Myanmar, Lào, Philipines và Malaysia.

Đối với các đội cùng bảng, HLV rất quan tâm tới 2 đội gồm Myanmar và Philippines, theo HLV người Bồ Đào Nha thì Philippines tuy là đội được đánh giá thấp nhất bảng đấu song bù lại họ có một tâm lý khá thoải mái. Còn Myanmar, đây là đội bóng có sự chuẩn bị tốt trước giải đấu khi đã có thành thích khả quan trước CLB vô địch Trung Quốc, hơn thế, vào thời điểm này lực lượng của Myanmar rất mạnh.

Myanmar sẽ là đối thủ đầu tiên của Việt Nam trên con đường bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á.

Đánh giá về trận đấu đầu tiên của ĐTVN ở giải đấu năm nay trước các cầu thủ Myanmar, HLV Calisto tỏ rõ quyết tâm giành một kết quả tốt, ông nhấn mạnh, ĐTVN sẽ chơi với 100% sức mạnh của mình và ĐTVN sẽ có mục tiêu cụ thể tại từng trận ở vòng đấu bảng.

Còn ông Avramovic, HLV trưởng đội tuyển Singapore, nhận định 2 đội Việt Nam và Singapore có cơ hội lớn để bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, đội tuyển Singapore sẽ rất chú trọng đến số lượng bàn thắng ở mỗi trận và ông cũng sẽ có mục tiêu theo mỗi trận.

AFF Susuki Cup 2010 sẽ chính thức được khai mạc vào chiều 1/12 khi các trận đấu ở bảng A diễn ra ở Indonesia. Đội chủ nhà Việt Nam sẽ ra quân vào lúc 19h30 ngày 2/12 tại SVĐ Mỹ Đình, trước đó bảng B sẽ diễn ra trận đấu giữa Singapore và Philippines vào hồi 17h./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất