Thứ Ba, 8/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 12/12/2008 21:4'(GMT+7)

Các dự án giáo dục gặp khó khăn trong vấn đề giải ngân

Trong số các dự án đã kết thúc, dự án Giáo viên tiểu học được đánh giá là đạt yêu cầu và có tỷ lệ giải ngân cao nhất cũng chỉ đạt gần 100%. Còn dự án có tỷ lệ giải ngân thấp nhất chỉ đạt gần 80%.

Ngay cả các dự án đang được triển khai như: Chương trình ngân sách mục tiêu hỗ trợ giáo dục cho mọi người (sắp kết thúc) mới giải ngân được khoảng 70% nguồn vốn, Dự án giáo dục tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (sắp kết thúc) cũng mới giải ngân được trên 50%.

Ông Jeffrey Waite cũng cho rằng, các dự án giáo dục đã và đang được triển khai tại Việt Nam không chỉ gặp khó khăn trong vấn đề giải ngân nguồn vốn mà việc chưa thống nhất trong hệ thống văn bản hành chính giữa Chính phủ Việt Nam và các tổ chức cho vay vốn và tài trợ đã dẫn đến việc tiến độ các dự án được triển khai chậm hơn so với kế hoạch, đặc biệt là trong các năm đầu thực hiện dự án.

Các đại biểu đã thảo luận về việc tìm ra các giải pháp để giải quyết những vướng mắc khi triển khai các dự án, chương trình giáo dục như nâng cao chất lượng cán bộ thực hiện dự án, chất lượng giám sát đánh giá…

Hiện, Bộ GD-ĐT đã và đang triển khai một số dự án và chương trình cụ thể: Dự án giáo dục đại học 2, Dự án giáo dục tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Dự án đảm bảo chất lượng giáo dục trường học, Đề án đại học mô hình mới, Chương trình chính sách phát triển giáo dục đại học, Chương trình hỗ trợ giáo dục cho mọi người, Chương trình nâng cao năng lực kế hoạch giáo dục.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng: việc đánh giá, xem xét những kết quả đạt được và những thách thức để rút ra những bài học có thể áp dụng cho các dự án trong tương lai là điều cần thiết, giúp những dự án giáo dục đang triển khai và sẽ triển khai có được kết quả tốt hơn.

PV

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất