Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Hai, 30/8/2010 22:6'(GMT+7)

Các trại giam thực hiện Quyết định đặc xá

Hơn 17.000 phạm nhân được tha tù trước thời hạn nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh minh hoạ: internet)

Hơn 17.000 phạm nhân được tha tù trước thời hạn nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh minh hoạ: internet)

Sáng 30/8, tại Trại giam Cây Cầy – Tổng cục VIII Bộ Công an (Tân Biên, Tây Ninh), Hội đồng đặc xá Trại giam Cây Cầy đã tổ chức lễ công bố tha tù trước thời hạn cho 384 phạm nhân, theo Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.

Sau lễ công bố kết thúc, các phạm nhân đã được Ban Giám thị trại giam bàn giao cho từng địa phương đến nhận, đưa về tận nơi đoàn tụ với gia đình.

Tham dự và phát biểu tại lễ phóng thích phạm nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Văn Nên nhắc nhở các phạm nhân sau khi trở về đoàn tụ với gia đình, phải có quyết tâm phấn đấu vươn lên, không mặc cảm, ngại khó, ngại khổ, biết vận dụng các kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm việc làm ổn định để làm người công dân lương thiện, có ích cho xã hội, cho gia đình.

Về phía các địa phương, cần làm tốt công tác giao nhận người được đặc xá, không phân biệt đối xử, tạo công ăn việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tái phạm tội.
 

** Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Cạn, các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh đã trang trọng làm lễ công bố Quyết định đặc xá đợt 2/9/2010 của Chủ tịch nước. Theo đó, tại Trại tạm giam Công an tỉnh có 17 phạm nhân đang chấp hành các hình phạt có đủ điều kiện được hưởng đặc xá tha tù trước thời hạn.

** Thực hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù năm 2010 cho 18 phạm nhân đã có nhiều tiến bộ trong quá trình cải tạo, giam giữ.

Án phạt tù của 18 phạm nhân được đặc xá lần này có thời gian cao nhất là 4 năm 3 tháng, thấp nhất là 1 năm 6 tháng. Phạm nhân được đặc xá ra tù trước thời gian án phạt cao nhất là gần 2 năm, thấp nhất trên 2 tháng.

Lần đặc xá này, tỉnh Quảng Trị có 83 phạm nhân đang chịu án phạt tù tại 14 trại giam trong cả nước được đặc xá tha tù trở về quê. Công an tỉnh Quảng Trị đã làm việc với các địa phương tổ chức tiếp nhận, quản lí, tạo điều kiện về việc làm, vốn vay,... giúp các đối tượng sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội.

** Trại giam Gia Trung, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an đóng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 371 phạm nhân trong tổng số hơn 17.000 phạm nhân được tha tù trước thời hạn nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9.

** Chiều 30/8, Trại giam Kim Chi (thuộc Công an tỉnh Hải Dương) tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và tha tù trước thời hạn cho 42 phạm nhân chấp hành tốt án phạt tù.

** Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 7 phạm nhân đã cải tạo, chấp hành tốt hình phạt trong thời gian thụ án. Trong đó có 2 phạm nhân thụ án tù cao nhất là 4 năm và một phạm nhân thấp nhất là 2 năm.

** Ngày 30/8, Hội đồng tư vấn đặc xá Thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho 265 phạm nhân tại các Trại tạm giam số 1, số 2 và Trại tạm giam số 3 do Công an Hà Nội quản lý./.

(Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất