Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Hai, 30/8/2010 15:34'(GMT+7)

Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân tại các địa phương

* Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 61 phạm nhân thuộc phân trại quản lý phạm nhân Trại tạm giam của Công an tỉnh, đóng tại xã Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang. Trước đó, công tác rà soát hồ sơ, quán triệt, phổ biến kỹ và công khai các điều kiện, tiêu chuẩn đặc xá đến tất cả phạm nhân trong Trại tạm giam đã được triển khai đúng quy định.

Tại lễ công bố Quyết định đặc xá, đại diện những người được đặc xá đã cảm ơn chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước giúp họ có cơ hội phấn đấu cải tạo tốt để được về đoàn tụ với gia đình và hứa khi về địa phương sẽ tiếp tục phấn đấu chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương để sớm tái hoà nhập cộng đồng, không tái phạm. Đại diện những người chưa được đặc xá hứa sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, cố gắng phấn đấu cải tạo tốt để được hưởng lượng khoan hồng.


* Công an thành phố Hải Phòng đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 69 phạm nhân và giảm từ 3 đến 9 tháng tù cho 43 phạm nhân, trong đó có 9 phạm nhân được giảm hết hạn tù. Đây là các trường hợp thực hiện tốt nội quy của trại giam, tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt.

Chúc mừng các phạm nhân được đặc xá, ông Hoàng Văn Kể, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng động viên phạm nhân sau khi trở lại cuộc sống đời thường cố gắng làm ăn, rèn luyện; yêu cầu các cấp chính quyền tạo điều kiện cho phạm nhân có việc làm, sớm tái hoà nhập cộng đồng. Ông động viên các phạm nhân chưa được đặc xá tiếp tục phấn đấu, rèn luyện tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước trong những đợt tới.


* Vĩnh Long tổ chức thi hành Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 54 phạm nhân và công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 29 phạm nhân đã có nhiều cố gắng trong rèn luyện, cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của Trại tạm giam thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long.

Nét mới trong việc đặc xá, tha tù trước thời hạn lần này là Công an 8 huyện, thành phố trong tỉnh Vĩnh Long đã chuẩn bị xe đến tiếp nhận các đối tượng từ Trại tạm giam thuộc Công an tỉnh về Công an huyện, thành phố để bàn giao trực tiếp cho Công an, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các xã, phường, thị trấn và gia đình phạm nhân. Tại đây, các đối tượng được cấp “Giấy chứng nhận” đã chấp hành xong án phạt tù, được đăng ký hộ khẩu, được cấp giấy CMND và hoàn chỉnh các thủ tục về hành chính. Người chưa có việc làm sẽ được địa phương và các cơ quan có liên quan tổ chức dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm. Người có nhu cầu về vốn để sản xuất, buôn bán... sẽ được các Ngân hàng xem xét, thẩm định, cho vay tùy theo phương án làm ăn của mỗi cá nhân. Đây không chỉ là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước mà còn thể hiện sự ưu việt trong việc tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những người đã lỡ lầm, phạm tội sớm hoàn lương, hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân tốt.


* Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 160 phạm nhân đang chấp hành án tại trại. Đại tá Dương Đức Thắng, Giám thị Trại giam Nam Hà căn dặn các phạm nhân được đặc xá khi về địa phương phải tiếp tục rèn luyện bản thân, chấp hành tốt pháp luật. Đối với các phạm nhân còn đang thi hành án tại trại tiếp tục rèn luyện tốt để được xem xét vào các đợt đặc xá lần sau./.

PV (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất