Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 11/6/2013 14:31'(GMT+7)

Campuchia - Thái Lan lần đầu bàn phát triển biên giới

Đền Preah Vihear. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đền Preah Vihear. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân hoa xã, các quan chức cho biết ngày 11/6, Campuchia và Thái Lan đã tiến hành cuộc họp lần thứ nhất của Ủy ban chung về phát triển và kết nối khu vực biên giới nhằm tìm kiếm cơ chế hợp tác phát triển dọc biên giới chung giữa hai nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong cho biết cuộc họp trên do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Hor Namhong và người đồng cấp Thái Lan Surapong Tovichakchaikul đồng chủ trì, có sự tham dự của các bộ trưởng nông nghiệp, quốc phòng, giao thông, thương mại, y tế và tỉnh trưởng các tỉnh dọc biên giới hai nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hor Namhong nhấn mạnh sự kiện này đóng vai trò đặc biệt quan trọng để hai nước hợp tác thúc đẩy phát triển trên tất cả các lĩnh vực tại khu vực biên giới chung.


Ông nói: "Chúng tôi sẽ thảo luận phương thức phát triển kết nối cơ sở hạ tầng, thiết lập các đặc khu kinh tế, cơ sở trao đổi thương mại và du lịch."

Về phần mình, ông Surapong một lần nữa nhấn mạnh cuộc họp trên là sáng kiến của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhằm thúc đẩy quan hệ và hợp tác song phương.

Hiện vấn đề tranh chấp biên giới giữa Thái Lan và Campuchia xoay quanh khu đất rộng 4,6km2 cạnh ngôi đền cổ Preah Vihear của Campuchia vẫn chưa được giải quyết.

Tòa án Công lý Quốc tế (IJC) dự kiến ra phán quyết về quyền sở hữu khu đất này vào cuối năm nay./.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất