Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 6/11/2010 9:37'(GMT+7)

Cán bộ tuyên giáo làm theo Lời Bác

Là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đã chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai nghiên cứu học tập Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị; các chuyên đề nội dung của Cuộc vận động. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong tỉnh xây dựng các chuẩn mực đạo đức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thường xuyên kiểm tra việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, của các đơn vị, địa phương. Tổ chức thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giao lưu các điển hình tiến tiến trong học tập và làm theo Bác vv..

Cùng với việc tham mưu giúp Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện cuộc vận động trong toàn tỉnh, chi bộ, lãnh đạo Ban đã kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Cuộc vận động cho cán bộ, đảng viên, nhân viên cơ quan theo nội dung chủ đề từng năm, trong đó luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của cuộc vận động, đưa cuộc vận động thật sự đi vào chiều sâu, đạt kết quả cụ thể, thiết thực. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo đảng viên, cán bộ, công chức cơ quan phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, từng bước đổi mới, cải tiến phong cách và lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công tác tham mưu.

Sau mỗi lần học tập các chuyên đề, cán bộ, đảng viên đều viêt bản thu hoạch và đề ra những những nội dung làm theo Bác. Xác định sự nêu gương trong học tập và làm theo của cán bộ lãnh đạo các cấp có tác động rất lớn trong việc thực hiện Cuộc vận động, do vậy các đồng chí trong chi ủy, cán bộ từ phó trưởng phòng, lãnh đạo Ban đều viết bản đăng ký nêu gương làm theo Bác. Chi bộ duy trì nghiêm nền nếp sinh hoạt định kỳ, chú trọng sinh hoạt chuyên đề gắn với tăng cường trách nhiệm của từng đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ. Cấp ủy thực hiện khá tốt công tác chuẩn bị nội dung, các văn bản đều được gởi trước đến từng đảng viên để nghiên cứu sâu trước khi họp, trong sinh hoạt luôn bảo đảm hiệu quả thiết thực theo hướng phát huy dân chủ, đề cao tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng. Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ luôn gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó, tạo những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

Duy trì thường xuyên việc sinh hoạt những câu chuyện, bài viết về tư tưởng tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vào đầu giờ vào sáng thứ hai và sáng thứ sáu hàng tuần, sau khi nghe đọc những câu chuyện, bài viết về Bác, cán bộ, đảng viên trao đổi về ý nghĩa những câu chuyên, bài viết liên hệ thực tế; đồng thời lãnh đạo cơ quan nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tuần, thông báo, trao đổi công việc cần tập trung thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động, chi uỷ, lãnh đạo Ban luôn coi trọng gắn các nội dung Cuộc vận động với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, lấy việc tu dưỡng đạo đức lối sống và kết quả thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn làm tiêu chí hàng đầu để đánh giá hiệu quả thực hiện Cuộc vận động.

Thực hiện Cuộc vận động, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm trong công việc, trách nhiệm đối với tập thể, với đồng chí, đồng nghiệp và với nhân dân ngày càng tốt hơn. Chấp hành nghiêm, sử dụng hợp lý thời gian làm việc, nghiên cứu tài liệu, sách báo để phục vụ công việc chuyên môn; sử dụng xe đi công, văn phòng phẩm, trang thiết bị của cơ quan hợp lý; việc soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản gần đây đã thực hiện qua hệ thống mạng nội bộ cơ quan, đảm bảo tiết kiệm được giấy mực, văn phòng phẩm, hao mòn máy móc. Nhiều cán, bộ, đảng viên được Ban chỉ đạo cuộc vận động khen thưởng và năm 2009, cơ quan được Ban Tuyên giáo trung ương tặng Bằng khen và Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Kiên Giang công nhận cơ sở Đản trong sạch vững mạnh

Với những chuyển biến tích cực trong nhận thức, bằng những việc làm cụ thể, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, đang là những minh chứng, những chuyển biến tích cực về chất trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, của cán bộ, đảng viên cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy./.

Lê Xuân Bảo

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất