Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 23/12/2010 13:50'(GMT+7)

Cần mở rộng khuyến mại khu vực nông thôn

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, TKM mại thúc đẩy mua sắm, tiêu thụ hàng hóa của nhân dân thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tháng 11/2010 đạt 19.811,7 tỷ đồng, tăng 16% so với mức tiêu dùng bình quân các tháng đầu năm 2010 trước khi diễn ra TKM (tương đương 2.734 tỷ đồng) và tăng 32,5% (tương đương 4.860 tỷ đồng) so với TKM năm 2009. 

Do nhu cầu mua sắm tăng, các doanh nghiệp có mức tăng doanh thu cao trong 2 ngày "Vàng" 13 và 14/11/2010, điển hình là siêu thị Intimex doanh thu tăng gấp 3 lần, siêu thị Hapromart tăng soanh thu hơn 2 lần, siêu thị điện máy Ebest doanh thu tăng 2 lần, TTTM Mê Linh Plaza doanh thu tăng 2 lần, siêu thị điện máy Pico doanh thu tăng 32%, siêu thị mát tính Trần Anh doanh thu gấp 2 lần, TTTM Hiền Lương tăng doanh thu 10%, siêu thị điện máy HC tăng doanh thu 46%, siêu thị điện máy Việt Long tăng doanh thu 50%, siêu thị Parkson tăng doanh thu 20%...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đạt doanh thu cao trong cả TKM như siêu thị Hapro doanh thu tăng 150%, siêu thị điện máy Hương Anh doanh thu tăng 100%, siêu thị Mê Linh Plaza doanh thu tăng 80%, siêu thị điện máy Ebest doanh thu tăng 75%, trung tâm thương mại Ruby Plaza doanh thu tăng 30%, Công ty CP Thế giới số Trần Anh doanh thu tăng 50%, Công ty CP Đầu tư Cát Tường doanh thu tăng 40%, Công ty CP Bài Thơ ROSA doanh thu tăng 88%, Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản doanh thu tăng 57%.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được của TKM, đặc biệt đã tạo ra được lễ hội mua sắm, kích thích tiêu dùng của nhân dân thủ đô và khách du lịch, góp phần tăng doanh thu cho các doanh nghiệp đồng thời tăng trưởng cho kinh tế thủ đô, tuy nhiên bài phát biểu của nhiều doanh nghiệp đều nêu ý kiến cho rằng các hoạt động của tháng khuyến mại cần mở rộng hơn tới các khu vực ngoại thành, nông thôn.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH TMQT&DV siêu thị BigC Thăng Long cho biết, lượng khách từ các tỉnh thành lân cận cũng như các huyện xa của Hà Nội năm nay so với năm 2009 có phần suy giảm. Nguyên nhân là do người tiêu dùng tại các khu vực này chưa nhận được thông tin về TKM một cách sâu rộng. Nhiều khách ở các tỉnh thành khi được hỏi họ có biết nhiều về các thông tin của TKM Hà Nội tại các trung tâm nói chung và tại BigC nói riêng thì đều nhận được câu trả lời rằng họ chưa nhận được.

Đặc biệt, chương trình giới thiệu các sản phẩm cho người tiêu dùng ở nông thôn thông qua công tác vận chuyển hàng hóa cho các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa mọi năm được triển khai rất nhiều, nhưng năm nay hầu như không có. Điều này khiến cho những thông tin, khái niệm giá cả, hàng rẻ đối với người dân ở các tỉnh huyện sẽ bị hạn chế.

Từ đó, ông Nguyễn Trọng Tuấn đưa ra kiến nghị: "TKM năm 2011 cần phát huy chưa trình "Đưa hàng Việt về Nông thôn" của Sở Công thương Hà Nội thông qua việc phổ biến thông tin sâu rộng với nhiều hoạt động để nâng cao kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam, cũng như kích cầu tiêu dùng các mặt hàng khuyến mại để người dân nông thôn được trực tiếp tiếp cận với hàng khuyến mại giá rẻ".

Bên cạnh đó, ông Đào Hữu Huyền đại diện Công ty CP Bột giặt và hóa chất Đức Giang đánh giá, hiện nay điều kiện để cho các doanh nghiệp Việt Nam vào được các siêu thị lớn, trung tâm lớn rất khó, trong khi đó ở nông thôn lại được đông đảo người tiêu dùng tiếp nhận. Từ đó ông bày tỏ mong muốn các siêu thị, trung tâm cần tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Theo KH&ĐS

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất