Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 9/6/2010 16:18'(GMT+7)

Cần Thơ: Đảng bộ Quận Cái Răng hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở

Bệnh viện Đa khoa Tây Đô tại số 9 đường Quang Trung, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Bệnh viện Đa khoa Tây Đô tại số 9 đường Quang Trung, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Thực hiện tinh thần chỉ thị 37 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 42 của Thành Uỷ Thành phố Cần Thơ về việc tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, ngay từ những ngày đầu năm 2010, Đảng bộ quận Cái Răng đã thành lập đầy đủ các tiểu ban văn kiện, nhân sự, tuyên truyền phục vụ quá trình đại Hội đảng cấp cơ sở, đồng thời chọn 02 tổ chức cơ sở Đảng làm điểm chỉ đạo đại hội rút kinh nghiệm, trước khi cho đại hội diện rộng. Kết quả này, đã tạo cho đảng bộ Quận có những thành công nhất định đối với việc tiến hành đại hội Đảng ở các chi Đảng bộ trực thuộc.

Từ Đại hội Đảng bộ phường Hưng Phú và Chi bộ Tuyên giáo – Trung tâm bồi dưỡng chính trị Quận, hầu hết các chi Đảng bộ đều rút ra kinh nghiệm bổ ích đối với việc tổ chức đại hội Đảng bộ cấp mình, việc tổ chức đại hội đã được chặt chẽ hơn đảm bảo nguyên tắc điều lệ Đảng quy định. Đến giữa tháng 2, Đảng bộ Quận đã tổ chức đại hội xong 119 chi bộ trực thuộc Đảng bộ, trong đó có 275 đồng chí cấp uỷ viên được bầu và đến ngày 02 tháng 6 đã có 41/41 chi Đảng bộ trực thuộc Quận Uỷ hoàn thành đại hội đạt 100% Kế hoạch, với tổng số cấp uỷ là 469 đồng chí, các đồng chí cấp uỷ ở độ tuổi dưới 35 tuổi chiếm 21,13%, tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ nữ là cấp uỷ đạt 21,64%, trình độ chuyên môn và trình độ chính trị đều đạt được yêu cầu đề ra.

Bài học kinh nghiệm bổ ích nhất được rút ra sau đại hội cấp cơ sở của Đảng bộ quận Cái Răng lần này là các chi Đảng bộ đều xây dựng soạn thảo văn kiện đại hội có chất lượng, nêu bật lên được những ưu, khuyết điểm và bài học kinh nghiệm của một nhiệm kỳ, đồng thời tại mỗi đại hội các đại biểu cũng nêu lên được những chương trình, mục tiêu, định hướng và giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế địa phương. Cụ thể là xác định rõ việc lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, năng động trong công tác chuyên môn, vững vàng về bản lĩnh chính trị bầu vào cấp uỷ, đồng thời cũng dựa vào tình hình thực tế của địa phương để xác định chiến lược phát triển kinh tế của địa phương mình làm sao vừa đảm bảo được mức độ tăng trường kinh tế cao, nâng cao được đời sống cho nhân dân, lại đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển chung của Quận.

Từng Chi Đảng bộ đều xác định rõ nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy công tác phê bình, tự phê bình để tự hoàn thiện bản thân, xây dựng tinh thần đoàn kết nhất chí cao trong nội bộ, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lực lượng đoàn viên, thanh niên ưu tú, có phẩm chất đạo đức cách mạng tốt, phát triển Đảng viên đạt được chỉ tiêu trên giao. Trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng ở quận Cái Răng; Đ/c Nguyễn Tấn Quyên – UV.TW Đảng – Bí Thư thành Uỷ TP.Cần Thơ cùng các đồng chí trong Ban xây dựng Đảng đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể đồng thời nhấn mạnh cần tăng cường chỉ đạo, sớm bố trí nhiệm vụ của các đồng chí cấp ủy; đồng thời, xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy cũng như các chương trình, kế hoạch để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cấp quận, đồng chí yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị tốt văn kiện và nhân sự.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Quận Cái Răng nhiệm kỳ 2010-2015 diễn ra vào tháng 07/2010, Đảng bộ quận Cái Răng đã tranh thủ tốt sự giám sát, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo thành Uỷ TP.Cần Thơ hoàn thành công tác chuẩn bị văn kiện đại hội Đảng bộ Quận và chuẩn bị nhân sự khoá mới, đảm bảo đúng quy trình tiêu chuẩn theo tinh thần chỉ thị 37 của bộ chính trị, hoạch định chính sách phù hợp, sát với tình hình thực tế, nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2010-2015./.

Ngọc Nhẫn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất